Xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh: Những bài học kinh nghiệm

10:08, 19/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phải có sự đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ; thực hành dân chủ, duy trì nền nếp sinh hoạt; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, học và làm theo Bác... là những kinh nghiệm mà các cấp ủy vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2013-2017) chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, Chi cục Thuế huyện Sơn Tịnh gặp nhiều khó khăn về nhân sự và mất nguồn thu từ lĩnh vực thương mại – dịch vụ... Tuy nhiên, cán bộ, đảng viên chi cục không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Trong 5 năm qua, Chi cục Thuế Sơn Tịnh thu ngân sách trên địa bàn luôn vượt kế hoạch. Năm thu cao nhất đạt 207% kế hoạch, năm thấp cũng đạt 104% kế hoạch. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, chi cục đã đạt gần 79% dự toán tỉnh giao.

 

Công nhân Nhà máy Cơ khí Quảng Ngãi thuộc Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi đang vận hành máy.
Công nhân Nhà máy Cơ khí Quảng Ngãi thuộc Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi đang vận hành máy.


Chi cục trưởng, Bí thư Chi bộ Chi cục Thuế Sơn Tịnh Lê Văn Tuấn cho biết: "Để đạt được những kết quả đó, cấp ủy đã đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo đồng bộ. Trong đó tập trung tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện các quyền và nghĩa vụ thuế”.
 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ cho Đảng bộ Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi và tặng bằng khen cho 7 chi, đảng bộ là Đảng bộ Quân sự huyện Nghĩa Hành; Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi; Chi bộ Công ty Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi; Chi bộ Chi cục Thuế huyện Sơn Tịnh; Chi bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Phổ; Chi bộ Trường Mầm non Ba Dinh (Ba Tơ); Chi bộ thôn An Ba, Hành Thịnh (Nghĩa Hành), đạt danh hiệu chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2013 -2017).

Từ đầu năm, chi ủy, lãnh đạo Chi cục Thuế Sơn Tịnh hỗ trợ người nộp thuế với nhiều nội dung và hình thức phong phú, giúp họ hiểu về thuế, để thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Mọi vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi các chính sách thuế đã được cán bộ chi cục giải đáp kịp thời thông qua gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp.

Kết quả đáng phấn khởi là, các nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên, công chức Chi cục Thuế Sơn Tịnh đã đi vào thực tiễn, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tu dưỡng đạo đức, lối sống.

Đảng bộ Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi (Công ty An Ngãi) là đơn vị duy nhất nhận Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giai đoạn 2013-2017. Với đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh, nhưng công tác xây dựng Đảng luôn được đơn vị ưu tiên hàng đầu.

Năm năm qua, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty An Ngãi đều tăng, năm sau cao hơn năm trước, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động và đóng góp vào ngân sách nhà nước. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển và từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong tỉnh, khu vực và cả nước.

Có được kết quả này là nhờ Đảng ủy Công ty An Ngãi và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết các cấp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác tự phê bình và phê bình; đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Phó Bí thư chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi Nguyễn Thành Phương cho biết: Một trong những bài học mà Đảng bộ công ty rút ra từ thực tiễn là cùng với việc xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phải gắn liền với xây dựng các tổ chức như công đoàn, đoàn thanh niên vững mạnh. Đây là cánh tay nối dài của đảng bộ trong thực hiện nhiệm vụ và là nơi sàng lọc những quần chúng tích cực cho Đảng. Các tổ chức này đã góp phần thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị và xây dựng Đảng bộ công ty nhiều năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.


Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.