Thành phố Quảng Ngãi: Chú trọng xây dựng mô hình, điển hình ở cơ sở

10:08, 12/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả.
 

TIN LIÊN QUAN

Một trong những mô hình mới, sáng tạo được đông đảo cán bộ, đảng viên khen ngợi là mô hình “Chào cờ đầu tuần vào mỗi tháng và lắng nghe một mẩu chuyện kể về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác” của Đảng ủy phường Chánh Lộ.

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân ở TP.Quảng Ngãi được biểu dương là
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân ở TP.Quảng Ngãi được biểu dương là "Những tấm gương bình dị mà cao quý".


Định kỳ vào sáng thứ 2 đầu tuần của mỗi tháng, tại sân UBND phường, lãnh đạo địa phương, cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của phường tham gia chào cờ đầu tuần. Gần 2 năm qua, phường đã tổ chức được gần 20 buổi, với hơn 780 lượt người dự. Đây không chỉ là giây phút làm sống lại quá khứ đấu tranh anh dũng của các bậc cha anh, sự hy sinh, mất mát để giành lại độc lập tự do cho thế hệ hôm nay, mà còn khơi dậy nhiệt huyết, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian tới, Thành ủy Quảng Ngãi tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nhân rộng các mô hình, những cách làm hay, sáng tạo của tập thể và cá nhân điển hình; gương người tốt, việc tốt, tập trung hướng về cơ sở...


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi
NGUYỄN TIẾN DŨNG

Tại buổi lễ chào cờ, bên cạnh nghe đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường triển khai nhiệm vụ công tác trong tháng, cán bộ, công chức, người lao động còn được nghe kể một mẩu chuyện về tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực, tự giác tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng Đảng bộ phường ngày càng trong sạch, vững mạnh, địa phương phát triển toàn diện.

Tại Đảng bộ xã Tịnh Ấn Tây, mô hình “Chính quyền của nhân dân, vì nhân dân; công sở phục vụ nhân dân” với mục tiêu đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, nâng cao hiệu lực hiệu quả, hoạt động của chính quyền; xây dựng chính quyền xã thực sự gần dân, sát dân và tạo mọi thuận lợi cho công dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, từng bước xây dựng môi trường làm việc “trung thực và thân thiện”.

Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây Tôn Long Bạc cho biết: Qua mô hình này, chuyển biến mạnh mẽ nhất là cán bộ, công chức xã ngày càng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thể hiện tinh thần, thái độ trọng dân, gần dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, kiến nghị của nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; công tác quản lý, điều hành của chính quyền. Hai năm liên tiếp, Đảng bộ xã được công nhận đạt danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, TP.Quảng Ngãi đã có những bước chuyển rõ nét trong cải tiến lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới; đồng thời từng bước xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân thành phố, góp phần đưa thành phố ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.

Ngoài việc chỉ đạo xây dựng các mô hình ở cơ sở, 2 năm qua Thành ủy Quảng Ngãi còn chú trọng xây dựng và nhân rộng “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Mới đây, thành phố cũng đã tổ chức biểu dương gần 30 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.


Bài, ảnh: THANH THUẬN



 


.