Xã Tịnh Ấn Tây: Phấn đấu tạo sự hài lòng cho người dân

09:07, 28/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho việc đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức và hiệu quả hoạt động của đảng bộ, chính quyền, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đã xây dựng và triển khai mô hình “Chính quyền của nhân dân, vì nhân dân; công sở phục vụ nhân dân”...

Thời gian qua, trên địa bàn xã Tịnh Ấn Tây có một số dự án lớn được triển khai. Do đó, để tạo sự đồng thuận trong dân, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể của xã đã tổ chức đối thoại, gặp gỡ để lắng nghe nguyện vọng của người dân. Vào ngày thứ 5 hằng tuần, chủ tịch UBND xã tổ chức tiếp công dân tại trụ sở.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: Qua những buổi tiếp công dân, chúng tôi kịp thời nắm bắt những ý kiến, nguyện vọng của người dân. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương thì tiến hành giải quyết ngay; còn những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên thì lãnh đạo xã giải thích và kiến nghị lên trên để giải quyết.

 

Hằng tuần, vào ngày thứ 5, lãnh đạo UBND xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đều tổ chức tiếp công dân.
Hằng tuần, vào ngày thứ 5, lãnh đạo UBND xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đều tổ chức tiếp công dân.


Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, năm 2017, Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây đã đăng ký xây dựng mô hình “Chính quyền của nhân dân, vì nhân dân; công sở phục vụ nhân dân”. Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Ấn Tây Tôn Long Bạc cho biết: Mục tiêu của mô hình là xây dựng chính quyền xã thật sự gần dân, lo cho dân, tạo thuận lợi cho công dân.

Mọi quan hệ giữa chính quyền xã và công dân đều đảm bảo tính minh bạch, công khai, thuận tiện; đảm bảo sự kiểm soát và giám sát lẫn nhau giữa công dân với cán bộ, công chức và chính quyền. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho việc đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức và hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương. Cũng theo ông Tôn Long Bạc, qua việc thực hiện mô hình này đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc học tập phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học tập dân và có trách nhiệm đối với dân”.

Thực hiện mô hình trên, xã Tịnh Ấn Tây đã triển khai đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng, thực hiện dân chủ ở cơ sở; thực hiện văn minh, văn hóa công sở; tổ chức tiếp, đối thoại và giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân... Đặc biệt là, xã đã xây dựng mẫu thư xin lỗi, cảm ơn công dân; phiếu khảo sát ý kiến đánh giá, nhận xét của người dân đối với thái độ giao tiếp, cách thức giải quyết công việc, phong cách làm việc của cán bộ, công chức, mức độ hài lòng của người dân. Cùng với đó là bố trí thùng thư góp ý; công khai số điện thoại của lãnh đạo xã và đường dây nóng tại nơi tiếp công dân...

Mới đây, xã đã tổ chức lấy ý kiến của người dân qua phiếu khảo sát về mức độ hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức xã tại thôn Cộng Hòa 1. Kết quả, có hơn 90% cán bộ, công chức được người dân đánh giá là hài lòng. Đây cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền tiếp tục chấn chỉnh thái độ của một số ít cán bộ chưa nhận được sự hài lòng của người dân và phát huy những mặt đạt được.


Bài, ảnh: X. THIÊN


 


.