Thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 24 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa XIX)

03:07, 18/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 9.7.2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi (khóa XIX) tiến hành kỳ họp lần thứ 24. Đồng chí Võ Thái Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.


Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

1. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy thị trấn Mộ Đức và các đồng chí: Nguyễn Tấn Nông - Bí thư Đảng ủy thị trấn Mộ Đức; Nguyễn Tấn Diệp - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

1.1. Đảng ủy thị trấn Mộ Đức có một số vi phạm, khuyết điểm sau:

Thực hiện không đúng trách nhiệm, quyền hạn theo Quy chế làm việc của Đảng ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong việc chuyển đổi cán bộ UBND thị trấn thành công chức; bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020 và trong đầu tư xây dựng công trình Hố xử lý rác thải đồi Gò Lau tại thị trấn Mộ Đức.

Chậm đề nghị phê duyệt quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025 và rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiệm kỳ 2020 - 2025; không kịp thời đề xuất bố trí cán bộ sau Đại hội Đảng bộ thị trấn; thiếu kiên quyết trong chỉ đạo UBND thị trấn thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện và yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mộ Đức.

Vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy thị trấn Mộ Đức chưa đến mức phải đề nghị thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

1.2. Đồng chí Nguyễn Tấn Nông:

- Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, đồng chí có vi phạm, khuyết điểm: Chậm đề xuất bố trí cán bộ của UBND thị trấn Mộ Đức không trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020 và cùng với Đảng ủy chậm đề nghị phê duyệt quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Vi phạm quy chế làm việc của Đảng ủy trong việc đề nghị chuyển cán bộ UBND thị trấn thành công chức; vi phạm quy định của pháp luật trong quản lý, đầu tư xây dựng công trình Hố xử lý rác thải đồi Gò Lau tại thị trấn Mộ Đức. Thực hiện không đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện dẫn đến việc phát sinh đơn tố cáo, gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức đảng cơ quan nơi công tác.

- Với cương vị Bí thư Đảng ủy, đồng chí chịu trách nhiệm chính đối với những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy thị trấn Mộ Đức và có vi phạm, khuyết điểm sau: Vi phạm Quy chế làm việc của Đảng ủy trong chỉ đạo thực hiện quy trình bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 - 2020; chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 còn chậm.

Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Tấn Nông đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng cơ quan nơi công tác; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15.11.2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Tấn Nông bằng hình thức khiển trách.

1.3. Đồng chí Nguyễn Tấn Diệp: Với cương vị là Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mộ Đức, đồng chí có vi phạm, khuyết điểm sau: Không gương mẫu trong việc chấp hành quy định của Nhà nước và yêu cầu kiểm điểm của tổ chức đảng trong việc sử dụng 30m2 đất của Hợp tác xã Đồng Cát.

Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Tấn Diệp đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng cơ quan nơi công tác; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15.11.2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Nguyễn Tấn Diệp bằng hình thức khiển trách.

2. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy thị trấn La Hà và các đồng chí: Nguyễn Én - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; Lê Trường Ca - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa.


Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

2.1. Đảng ủy thị trấn La Hà có một số vi phạm, khuyết điểm sau: Thực hiện không đúng Quy chế làm việc của Đảng ủy trong tổ chức sinh hoạt định kỳ; thiếu kiểm tra, giám sát để UBND thị trấn không báo cáo một số nội dung theo Quy chế làm việc của Đảng ủy và trong việc quản lý đất đai và trật tự  xây dựng trên địa bàn thị trấn La Hà để xảy ra một số sai phạm. Năm 2017, không xây dựng kế hoạch rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 -2025; không tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2015, 2016, 2017 đã ban hành; thực hiện Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư các cấp ủy đảng trong tỉnh với nhân dân chưa đúng quy định.

2.2. Đồng chí Nguyễn Én: Với cương vị là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn La Hà, đồng chí chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy thị trấn La Hà và có vi phạm, khuyết điểm sau: Tổ chức họp Ban Thường vụ Đảng ủy định kỳ không đúng Quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện chưa đúng quy định Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư các cấp ủy trong tỉnh với nhân dân; không chỉ đạo tổ chức thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thị trấn, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025; không xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và không triển khai thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2015, 2016, 2017 đã ban hành.

Thiếu  kiên quyết trong chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn.

2.3. Đồng chí Lê Trường Ca: Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, đồng chí chịu một phần trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy thị trấn La Hà và có các vi phạm, khuyết điểm sau: Không báo cáo Đảng ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy những vấn đề thuộc trách nhiệm, phạm vi công tác của UBND thị trấn theo Quy chế làm việc của Đảng ủy; để hợp tác xã nông nghiệp thị trấn thanh lý cây bạch đàn tái sinh không thông qua hình thức đấu giá; chỉ đạo xử lý thiếu kiên quyết, chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật đối với một số trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn.

2.4. Vi phạm, khuyết điểm của các đồng chí Nguyễn Én, Lê Trường Ca đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành xem xét, xử lý theo quy trình, quy định.


ỦY BAN KIỂM TRA TỈNH ỦY
 


.