Những đơn vị điển hình của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh

04:07, 20/07/2018
.

TIN LIÊN QUAN


Đảng bộ Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi:
Năm năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu


Đảng bộ Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi (công ty) hiện có 6 đơn vị thành viên và 11 đội thi công xây lắp công trình. Đảng bộ công ty hiện có 5 chi bộ trực thuộc, với tổng số 69 đảng viên.

Trong 5 năm qua (2013-2017), các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty đều tăng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2013, tổng doanh thu đạt 105 tỷ đồng, năm 2015 đạt 162 tỷ và năm 2017 đạt 185 tỷ đồng, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp vào ngân sách... Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển và từng bước khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong tỉnh, khu vực và cả nước.

Trong công tác Đảng, Đảng uỷ công ty đã kịp thời triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên và của đảng uỷ công ty cho các chi bộ và cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động.

Đảng ủy công ty đã triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đơn vị, bằng những việc làm thiết thực như thi đua thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí; bám sát nhiệm vụ chính trị hằng năm xây dựng các chủ đề để học tập và làm theo phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị... Công tác này đã tác động tích cực đến ý thức của cán bộ, đảng viên và người lao động trong công ty.

Trong giai đoạn 2013-2017, Đảng uỷ công ty không ngừng kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng uỷ và các chi uỷ chi bộ trực thuộc; xây dựng cơ quan, doanh nghiệp và các đoàn thể; tạo điều kiện để các tổ chức chính trị - xã hội như công đoàn, đoàn thanh niên tham gia lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của đơn vị...

Với những nỗ lực của Đảng bộ, Ban Tổng giám đốc, cán bộ, công nhân viên, trong 5 năm qua, Công ty An Ngãi đã nhận 9 bằng khen của UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam... Đảng bộ Công ty An Ngãi 5 năm liền được đánh giá xếp loại trong sạch vững mạnh tiêu biểu và vinh dự nhận cờ của Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng.


------------------------
Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Ngãi:
Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW


Trong những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ngãi vừa thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, vừa thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trên cơ sở kế hoạch của Đảng ủy KDN, hằng năm Đảng ủy Công ty Điện lực đã xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai và tổ chức cho cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ trong đơn vị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Riêng năm 2017, sau khi tham dự sinh hoạt của chi bộ mẫu, các chi bộ đã tự tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân kỷ niệm 87 ngày thành lập Đảng, với chủ điểm: “Thực hành phong cách làm việc Hồ Chí Minh”. Có 19 chi bộ đã đăng ký thực hiện các mô hình thực hiện Chỉ thị 05 do Tỉnh uỷ phát động. Trong đó, 8 chi bộ đăng ký thực hiện một phần của mô hình “4 đúng, 4 phải, 3 sát”; 6 chi bộ đăng ký thực hiện mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác”; 4 chi bộ đăng ký thực hiện mô hình “Học Bác suốt đời, học Bác mãi mãi”, với nội dung đột phá trong việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; 1 chi bộ đăng ký thực hiện mô hình “Người tốt, việc tốt, học tập và làm theo gương Bác”...

Ngoài ra, Đảng ủy Điện lực Quảng Ngãi còn triển khai việc thực hiện chuẩn mực đạo đức của chi, đảng bộ; việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thảo luận, khắc phục khuyết điểm, nhằm “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”.

Học tập và làm theo Bác đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần quan trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh. Do đó, những năm gần đây số đảng viên của Đảng bộ Công ty Điện lực hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn đạt từ 90 đến 96%. Số chi bộ hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn đạt từ 80 đến 100%. Đảng bộ công ty đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu liên tục từ năm 2006 đến năm 2016.

-----------------------
Đảng bộ BIDV - chi nhánh Quảng Ngãi:
Gắn kinh doanh với xây dựng Đảng


Đảng bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV)– Chi nhánh Quảng Ngãi hiện có 4 chi bộ trực thuộc, với tổng số 57 đảng viên.

Những năm qua, trong kinh doanh, Đảng ủy, Ban Giám đốc BIDV Quảng Ngãi lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thông suốt các hoạt động, bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả. Kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV năm 2017 vẫn giữ ổn định, an toàn và tăng trưởng khá trên các chỉ tiêu kinh tế quan trọng. Trong năm 2017, BIDV Quảng Ngãi đạt tổng nguồn vốn huy động 4.500 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay 4.470 tỷ, tỷ lệ nợ xấu dưới 1%, giải quyết việc làm ổn định cho 102 lao động và đã chi trên 11 tỷ đồng tham gia an sinh xã hội... Đây là những con số ấn tượng thể hiện vai trò Đảng bộ lãnh đạo chính quyền quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh và những nhiệm vụ chính trị, xã hội của đơn vị.

  Hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Ngãi gắn chặt với công tác xây dựng Đảng.                                                                                                                                              ẢNH: PV
Hoạt động kinh doanh của BIDV Quảng Ngãi gắn chặt với công tác xây dựng Đảng. ẢNH: PV


Đặc biệt, trong công tác an sinh xã hội, BIDV Quảng Ngãi tích cực tham gia và phát động nhiều phong trào thiện nguyện ý nghĩa như tặng quà Tết cho đồng bào nghèo; hiến máu nhân đạo, xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 350 triệu đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện đảo Lý Sơn, với số tiền 10 tỷ đồng...

Trong năm 2018, chỉ tiêu mà BIDV Quảng Ngãi đề ra là tổng nguồn vốn huy động 5.400 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay 4.990 tỷ, nợ xấu dưới 1% và chi 5 tỷ đồng tham gia an sinh xã hội.

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, đảng bộ đã lãnh đạo chính quyền quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh, luôn chấp hành và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, của ngành, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong nội bộ; đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, với chất lượng ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng của khách hàng...

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy BIDV tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu... Phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và gương mẫu chấp hành nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước...


TOÀN THIỆN


 


.