Học theo Bác, làm nhiều việc có ý nghĩa

07:07, 26/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Qua đó, xuất hiện nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện đợt thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và toàn xã hội tích cực hưởng ứng. Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh thực hành tiết kiệm mỗi tháng ít nhất 5.000 đồng và đã tiết kiệm trên 66 tỷ đồng, giúp cho trên 12 nghìn lượt hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp hoặc mượn vốn không tính lãi. Nhờ đó, nhiều hội viên đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm ăn khá giả. Điển hình như Hội LHPN TP.Quảng Ngãi, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ...

 Hội LHPN tỉnh tuyên truyền, vận động các cấp hội đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác.
Hội LHPN tỉnh tuyên truyền, vận động các cấp hội đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác.


Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Hoàng Diệu cho biết: "Xã Tịnh Hà có nhiều trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Họ rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng. Năm 2013, hội xây dựng câu lạc bộ (CLB) “Từ thiện”.

Hiện CLB có 60 thành viên, sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần. Hằng tháng, các chị đến từng nhà để vận động, quyên góp gạo và tiền. Từ năm 2016 đến tháng 5.2018, các chị đã quyên góp được số tiền trên 23,6 triệu đồng và trích một phần để hỗ trợ cho các trường hợp đau ốm, tai nạn, hộ gia đình neo đơn".

Ngoài ra, chị Diệu cũng là Chủ nhiệm CLB “Nồi cháo từ thiện” do Hội LHPN xã Tịnh Hà thành lập từ năm 2010, với 30 thành viên. Hằng tháng, các chị trong CLB tập trung 2 lần để nấu và vận chuyển những nồi cháo nóng đến Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh để sẻ chia cùng với những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Sau gần 8 năm thành lập, các chị đã vận động số tiền trên 200 triệu đồng, cấp hơn 9.000 suất cháo và nước đậu nành cho bệnh nhân nghèo.

“Tôi nghĩ học và làm theo Bác không phải ở đâu xa mà ngay trong cuộc sống thường ngày. Những điều giản dị, gần gũi nhất, những hành động cụ thể nhất sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực đó là mang lại niềm tin và hạnh phúc cho mọi người”, chị Diệu bộc bạch.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng các kế hoạch chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân rộng những điển hình, nhằm phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong việc làm theo Bác.

Thông qua các chuyên đề sinh hoạt hằng năm, đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, tình cảm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, qua đó thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng và nhiệt tình tham gia học tập và làm theo Bác với nhiều mô hình thiết thực, như: Mô hình gia đình phụ nữ  “Thực hiện treo ảnh Bác và dán 5 điều Bác Hồ dạy tại góc học tập của các con, cháu trong gia đình”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm”, mô hình “10+1”, mô hình “Treo cờ kiểu mẫu”, “Tổ dịch vụ nấu ăn, tiệc cưới”...

Từ các mô hình này, các cấp hội đã tiết kiệm gần 33 tỷ đồng, trên 25 nghìn kg gạo, giúp gần 7.000 lượt hội viên, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn và trẻ em nghèo; vận động hộ dân hiến 6.900m2 đất mở đường, làm trường mầm non; vận động trên 60 nghìn lượt chị tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, các đoạn đường tự quản và nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.