Sáng mãi tinh thần Thanh niên xung phong

08:06, 08/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trở về với cuộc sống đời thường, các cựu thanh niên xung phong (TNXP) ở huyện Đức Phổ tích cực học tập và làm theo lời Bác, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các đồng đội vượt qua khó khăn.

TIN LIÊN QUAN

Xung kích trên mọi mặt trận

Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Phổ Minh (Đức Phổ) Huỳnh Bốn kể, năm 17 tuổi, ông lên đường nhập ngũ. Hành trang mang theo là tuổi trẻ và khát vọng cống hiến để mang lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Ông Bốn cho biết: "Những tháng ngày lao động dưới mưa bom bão đạn, tuy vất vả, hiểm nguy, nhưng anh em trong đơn vị đều quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Với tôi, đó là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ".

Nhờ sự giúp đỡ của Hội Cựu TNXP mà bà Lê Thị Hảo (bên phải) có được ngôi nhà khang trang.
Nhờ sự giúp đỡ của Hội Cựu TNXP mà bà Lê Thị Hảo (bên phải) có được ngôi nhà khang trang.


Hiện nay, ông Bốn là thương binh 4/4, sức khỏe có phần hạn chế, nhưng ông luôn nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương; bám sát cơ sở để động viên cán bộ, hội viên hăng hái tham gia các hoạt động, xây dựng quỹ để giúp nhau giảm nghèo. Ông Bốn còn tích cực tham gia làm hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP. Đến nay, đã giải quyết xong hồ sơ hưởng chế độ chính sách cho 25 hội viên. Trong mọi hoàn cảnh, ông Bốn đều nỗ lực phát huy phẩm chất người  TNXP, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Ông Bốn vừa được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc công tác hội.

Lo cho đồng đội

Hội Cựu TNXP huyện Đức Phổ hiện có hơn 1.300 hội viên. Trong những năm qua, hội luôn chú trọng giúp đỡ đồng đội vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo thông qua nhiều hoạt động nghĩa tình. Phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh lập kế hoạch hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP khó khăn về nhà ở; thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Hảo (74 tuổi), ở thôn Khánh Bắc, xã Phổ Vinh xúc động cho biết: "Nếu không có sự giúp đỡ của hội thì không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới được ở trong ngôi nhà mới khang trang thế này". Vợ chồng bà Hảo từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, chồng bị tai biến, nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông qua Hội Cựu TNXP tỉnh đã hỗ trợ gia đình bà Hảo 50 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa.

Bên cạnh hỗ trợ hội viên xây dựng nhà ở, Hội Cựu TNXP huyện Đức Phổ còn tổ chức các hoạt động nghĩa tình, như tặng sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo. Đến nay, hội đã trao 31 sổ tiết kiệm, với tổng số tiền 113 triệu đồng. Cùng với đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhiều cựu TNXP luôn sẵn sàng giúp đỡ, kịp thời động viên đồng đội vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Đức Phổ Bùi Thanh Tùng cho biết: Các hội viên cựu TNXP trên địa bàn huyện luôn phát huy truyền thống của cựu TNXP Việt Nam, luôn gương mẫu, tiên phong, cố gắng làm việc có ích cho quê hương, đất nước.  
    

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.