Chất lượng nguồn nhân lực được nâng lên

09:06, 08/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 2 năm qua, các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để thu hút, đào tạo nguồn nhân lực. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực hoạt động của cả hệ thống chính trị, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể hóa Kết luận 17 của Tỉnh ủy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy Nghĩa Hành đã ban hành Nghị quyết số 01 về đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025. Mục tiêu của nghị quyết là xây dựng, phát triển nguồn nhân lực đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công của tỉnh nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân.
Cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công của tỉnh nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân.


Với mục tiêu đó, từ năm 2016 đến nay, Nghĩa Hành đã cử 7 cán bộ đi đào tạo chuyên môn bậc đại học, thạc sĩ; đào tạo trình độ lý luận chính trị cho 139 cán bộ.  Ngoài ra, huyện còn mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác Đảng cho bí thư, phó bí thư, cấp ủy ở 84 chi, đảng bộ cơ sở và 60 chi, đảng bộ trực thuộc huyện ủy.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hành Lữ Đình Phô cho biết: "Để nghị quyết đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành rà soát lại toàn bộ nguồn nhân lực trong các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận, các xã, thị trấn để có cơ sở cử đi bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Động viên cán bộ, viên chức sắp xếp thời gian theo học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới".

Xác định phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống chính trị là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nên tỉnh ta đã ban hành một số cơ chế, chính sách để đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Đến nay, tỉnh đã thu hút được 249 tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư, cử nhân tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc về tỉnh công tác. Riêng ngành y tế đã thu hút gần 200 bác sĩ và có 800 CB, CCVC được cử đào tạo bác sĩ chuyên khoa, cao học và nghiên cứu sinh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Báy cho biết: Nhờ chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao mà ngành y tế đã từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Một số kỹ thuật mới do bệnh viện tuyến trên chuyển giao được y, bác sĩ tiếp nhận và ứng dụng thành công, như mổ khớp gối, thay khớp gối, cổ xương đùi và sắp tới sẽ chụp và nâng mạch vành cho những bệnh nhân hẹp mạch vành.         

Đến cuối năm 2017, tổng số trí thức công tác trong các cơ quan của tỉnh trên 39.000 người, chiếm 3,1% dân số. Trong đó, CB, CCVC cấp tỉnh, huyện có trình độ cao đẳng và đại học trên 37.000 người; thạc sĩ, tiến sĩ 1.400 người; trình độ trung cấp lý luận chính trị chiếm hơn 10% và cao cấp, cử nhân hơn 6%.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, hầu hết CB, CCVC sau khi đào tạo, bồi dưỡng đều phát huy được năng lực, đóng góp tích cực vào các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực các cấp ủy cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác này, xem đây là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.