Nhà ghi ơn ở Bình Đông: Một công trình ý nghĩa

10:05, 28/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo kế hoạch, đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018), Nhà ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng LLVT xã Bình Đông (Bình Sơn) sẽ nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Ông Đặng Ngọc Cư ở thôn Tân Hy 1 vui mừng khi thấy nhà ghi ơn đang dần hoàn thiện. Ông cho biết: "Truyền thống cách mạng phải được gìn giữ cho con cháu mai sau. Khi chủ trương xây dựng nhà ghi ơn, tôi ủng hộ ngay và thấy trách nhiệm của mình trong việc xây dựng công trình này".

Nhà ghi ơn Mẹ VNAH, và Anh hùng LLVT xã Bình Đông (Bình Sơn) đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Nhà ghi ơn Mẹ VNAH, và Anh hùng LLVT xã Bình Đông (Bình Sơn) đang trong giai đoạn hoàn thiện.


Không những ủng hộ, ông Cư còn vận động các con đang sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh, người thân trong gia đình đóng góp gần 40 triệu đồng xây dựng công trình. Ông mong muốn công trình sớm hoàn thành để cùng người dân địa phương thường xuyên thắp hương cho các Mẹ VNAH, các anh hùng, liệt sĩ.
 

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Bình Đông có trên 1.640 đối tượng người có công, 539 liệt sĩ, 95 Mẹ VNAH, 4 Anh hùng LLVT. Đặc biệt nữ Anh hùng Huỳnh Thị Trà là nữ Anh hùng LLVT duy nhất của tỉnh. Với những cống hiến to lớn đó, Bình Đông được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND vào năm 1994.

Nằm trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ xã, Nhà ghi ơn Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT có diện tích gần 200m2 . Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 2 tỷ đồng. Đây là công trình thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Đông  đối với các Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT; đồng thời là địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương Bình Đông anh hùng cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Văn Thanh cho biết: Theo nguyện vọng của người dân và người có công, xã đã đầu tư  xây dựng nhà ghi ơn nhằm ghi nhận công lao to lớn của 95 Mẹ VNAH và 4 Anh hùng LLVT trên địa bàn xã.

Chủ trương này được Đảng ủy xã ra nghị quyết vận động từ trong nhân dân và cán bộ, đảng viên. Xã đã thành lập ban vận động do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban để đi vận động các doanh nghiệp, con em của xã đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, đã vận động được trên 1 tỷ đồng, chiếm hơn 1/2 kinh phí xây dựng. Đến thời điểm này, công trình đã cơ bản hoàn thành và sẽ được khánh thành vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay.


Bài, ảnh: SA HUỲNH



 


.