Đưa thông tin về cơ sơ: Cách làm hay ở Mộ Đức

10:05, 25/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Xuất phát từ việc người dân thiếu thông tin, nhất là những thông tin liên quan đến chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, cũng như các vấn đề nổi cộm ở các địa phương, từ năm 2016, Huyện ủy Mộ Đức đã triển khai mô hình "Cấp phát tài liệu sinh hoạt nhân dân ở khu dân cư”.

Định kỳ hằng quý, Ban Dân chính thôn 1, xã Đức Chánh tổ chức hội nghị sinh hoạt khu dân cư (KDC) để tuyên truyền các nội dung do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức biên soạn. Nội dung tuyên truyền đề cập đến tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành pháp luật và giới thiệu những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác...

 Hội nghị sinh hoạt nhân dân ở khu dân cư thôn 1, xã Đức Chánh (Mộ Đức).
Hội nghị sinh hoạt nhân dân ở khu dân cư thôn 1, xã Đức Chánh (Mộ Đức).


Ông Bùi Thanh Hải, ở KDC số 3 cho biết: Mỗi lần dự sinh hoạt đều nghe phổ biến những thông tin bổ ích. Đơn cử như thông tin về Hội Thánh Đức Chúa trời, sau khi nghe thông tin, người dân cảnh giác để không bị lôi kéo, dụ dỗ. Ở nông thôn hiện nay, người trẻ đi làm ăn xa, nhiều gia đình chỉ có người già và trẻ em, nên dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Nhờ đi dự sinh hoạt, trực tiếp nghe thông tin từ chính quyền địa phương, mọi người biết rõ sự việc và tố giác đối tượng lừa đảo.  

Hiện nay, tất cả 317 KDC của huyện Mộ Đức đều được cấp phát tài liệu sinh hoạt. Đây là mô hình thiết thực, hiệu quả, giúp người dân nắm bắt thông tin kịp thời. Hằng quý, các KDC trên địa bàn huyện được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức cung cấp tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn sinh hoạt. Nội dung tài liệu sinh hoạt được biên soạn phù hợp với tình hình thời sự của địa phương. Thông qua tài liệu tuyên truyền giúp người dân thực hiện tốt hơn phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa mới ở KDC và quan trọng hơn là tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu cho biết: Mộ Đức chọn cách làm này là xuất phát từ thực tiễn ở cơ sở, người dân thiếu thông tin. Để người dân có thông tin chính thống,  Thường trực Huyện ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương biên soạn tài liệu và phát hành mỗi quý một lần. Nội dung tài liệu bám sát thực tế đời sống nên khi phổ biến phát huy được tác dụng, thực sự đi sâu vào đời sống nhân dân.

Huyện ủy Mộ Đức đã chọn đây là 1 trong 4 mô hình nhân rộng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm đưa mô hình đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.