Đại biểu HĐND 2 cấp: Tiếp xúc cử tri tại Đức Phổ, Lý Sơn

02:05, 10/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 9.5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Đức Phổ đã tiếp xúc cử tri tại xã Phổ Châu, Phổ Khánh, Phổ Thạnh, Phổ Cường, Phổ Minh và Phổ Quang (Đức Phổ).

 

Cử tri xã Phổ Khánh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trang Thy
Cử tri xã Phổ Khánh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trang Thy


Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh việc giải quyết chính sách cho người có công còn chậm. Tuyến đường liên xã Phổ Cường - Phổ Khánh nâng cấp mặt đường cao so với trước, hệ thống thoát nước không đảm bảo, gây ngập úng vào mùa mưa lũ, làm ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Tuyến kênh bơm N2 - Liệt Sơn không phát huy tác dụng trong việc cung cấp nước sản xuất, nhưng đến mùa mưa lại dẫn nước lũ từ Phổ Cường về gây ngập úng một số khu vực trên địa bàn xã Phổ Khánh. Cử tri còn kiến nghị, cần đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương đưa nước từ hồ Diên Trường về tưới cho diện tích ruộng lúa ven đầm An Khê.

Cùng ngày, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Lý Sơn đã tiếp xúc cử tri tại xã An Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã An Bình phản ánh một bộ phận ngư dân còn sử dụng thuốc nổ, xung điện để khai thác hải sản tại ngư trường gần bờ, làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản và hủy hoại môi trường sinh thái biển chưa được xử lý triệt để. Trạm y tế xã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư sửa chữa; cần sớm khắc phục, sửa chữa hư hỏng tại nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt để cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân. Hỗ trợ kinh phí để thành lập đội thu gom rác thải tại địa phương và đầu tư xây dựng, nạo vét luồng lạch tại cảng để tàu thuyền ra vào neo đậu thuận lợi trong mùa mưa bão.

T.THY-V.MỊNH

 


.