Lan tỏa những việc làm theo Bác ở Lý Sơn

10:04, 30/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo Bác đã trở thành phong trào sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân ở huyện Lý Sơn. Mỗi tổ chức đảng chọn một việc làm tốt, thể hiện được tình cảm của cán bộ, đảng viên với nhân dân...

TIN LIÊN QUAN


Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Pháo phòng không (Ban CHQS huyện Lý Sơn) đều mang cơm đến cho bà Dương Thị Nhượng (64 tuổi), ở thôn Đông, xã An Hải. Bà Nhượng được đơn vị nhận đỡ đầu suốt đời.  Chính trị viên Đại đội Pháo phòng không, Đại úy Hồ Hồng Khanh cho biết: Đây là một trong những việc làm theo Bác thực hiện theo phương châm “mỗi quân nhân một phong cách nói và làm”.

Trước đây, đơn vị hỗ trợ bà Nhượng 15kg gạo/tháng. Tuy nhiên, do bà bị tàn tật, sống neo đơn, sức khỏe ngày càng yếu nên từ năm 2014, đơn vị nhận chăm sóc bằng cách hằng ngày mang cơm đến cho bà, dọn dẹp nhà cửa và thường xuyên thăm nom, giúp bà sống vui, sống khỏe.

Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Pháo phòng không (Ban CHQS huyện Lý Sơn) đều đến nhà chăm sóc bữa ăn cho bà Dương Thị Nhượng.
Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Pháo phòng không (Ban CHQS huyện Lý Sơn) đều đến nhà chăm sóc bữa ăn cho bà Dương Thị Nhượng.


Cùng với việc nhận chăm sóc người già neo đơn, đơn vị còn triển khai nhiều việc làm thiết thực trong học và làm theo Bác, như giúp dân thu hoạch hành tỏi, làm đường bê tông nông thôn, giúp dân dỡ dọn nhà cửa... Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã góp phần làm cho tình quân - dân trên đảo ngày thêm khắng khít.

Cuối năm 2017, gia đình anh Huỳnh Văn Khoảnh ở thôn Tây (An Hải) vui mừng khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang do Chi bộ Ban CHQS huyện Lý Sơn hỗ trợ xây dựng từ chương trình “Tiết kiệm và làm theo lời Bác”. Là hộ khó khăn về nhà ở, đông con, nên trước đây gia đình anh Khoảnh phải tá túc ở nhà cha mẹ đẻ.

Từ 60 triệu đồng được hỗ trợ, cùng với tiền vay mượn của anh em họ hàng, gia đình anh Khoảnh đã xây dựng được ngôi nhà rộng 70m2 trị giá gần 150 triệu đồng. Ngôi nhà mới như tiếp thêm niềm tin và nghị lực để gia đình anh vươn lên trong cuộc sống. Anh Khoảnh chia sẻ: Nếu không có khoản tiền hỗ trợ của Ban CHQS huyện thì gia đình tôi khó mà xây được ngôi nhà mới. Giờ thì tôi đã có thể yên tâm đi làm để phát triển kinh tế gia đình, lo cho các con ăn học.  


Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Lý Sơn đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. Nhiều đơn vị đã chủ động triển khai các cách làm hay, sáng tạo, như Chi bộ các Ban đảng Huyện ủy Lý Sơn với chương trình tiết kiệm 10.000 đồng/tuần/người để hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học; Chi bộ Trường THPT Lý Sơn với phong trào “Người tốt - việc tốt”...

Điều đáng mừng là, qua học tập và làm theo Bác, CB, CCVC trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động, nêu  cao tinh thần phục vụ nhân dân. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Tài Luân cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn đã chỉ đạo 23/23 tổ chức cơ sở đảng đăng ký và lựa chọn những nội dung phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị được phân công để xây dựng kế hoạch “làm theo”. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đều phải thực hiện ít nhất một việc làm tốt để tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Để thực hiện tốt hơn nữa việc học và làm theo lời Bác, thời gian tới, Huyện ủy Lý Sơn tiếp tục chỉ đạo phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Kịp thời biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến, nhằm tạo sức lan tỏa và thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn những yếu kém..."Chúng tôi coi đây là giải pháp quan trọng góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện", Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Tài Luân cho biết thêm.
 

Bài, ảnh: T.THUẬN
 


.