Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Xây dựng nhiều mô hình làm theo Bác

09:04, 11/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình làm theo Bác.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Ngọc Hiếu cho biết: Qua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Các tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn và đăng ký thực hiện 8 mô hình điểm do Ban Thường vụ Tỉnh ủy gợi ý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho người dân xã Trà Quân (Tây Trà).
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho người dân xã Trà Quân (Tây Trà).


Chi bộ Hội CCB tỉnh thực hiện có hiệu quả mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”.  Mỗi đảng viên tiết kiệm 10.000 đồng/tháng để giúp đỡ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác CCHC, hiện đại hóa ngành hải quan; thực hiện có hiệu quả hệ thống thông quan tự động VNACSS/VCIS; một cửa quốc gia, tiến đến một cửa ASEAN; áp dụng phương thức quản lý rủi ro trong thông quan hàng hóa, áp chữ ký số trong thông quan điện tử.

Cục Hải quan cũng đã khai thác có hiệu quả phần mềm Net.Office trong công tác chỉ đạo, điều hành nội bộ, giảm thiểu các giấy tờ không cần thiết, tiết kiệm kinh phí văn phòng phẩm. Đảng bộ Sở Y tế triển khai thực hiện mô hình “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đảng bộ Sở GD&ĐT vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, tự sáng tạo” và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy. Chi bộ Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Trung thực, trách nhiệm, thượng tôn pháp luật".

Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vận động mỗi cán bộ, công chức đóng góp 1 ngày lương, phối hợp với Sở VH-TT&DL, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Trà Quân (Tây Trà). Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tổ chức có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Báo Quảng Ngãi còn triển khai cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý", nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác, gương "người tốt, việc tốt".

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Sở chọn mô hình “Học Bác suốt đời, học Bác mãi mãi”. Qua đó thực hiện nhiệm vụ đột phá trong việc tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Sở yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức và người lao động nêu cao tinh thần tự giác trong mỗi hành động, mỗi việc làm cụ thể. Sở cũng lựa chọn mô hình “4 đúng, 4 phải, 3 sát” để mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình làm việc phải đúng giờ, đúng kế hoạch, đúng chức trách nhiệm vụ, đúng chủ trương, chính sách, pháp luật; phải minh bạch, phải tận tình, phải chính xác, phải đúng hẹn; sát dân, sát việc, sát cơ sở... để thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn.

Các chi, đảng bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh còn gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Qua thực hiện Chỉ thị số 05, các chi, đảng bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.