UBND xã Bình Đông: Lắp camera giám sát cán bộ tiếp dân

06:03, 11/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bình Đông (Bình Sơn) là một trong những xã đầu tiên của tỉnh thực hiện việc lắp camera giám sát hoạt động tiếp dân, thái độ làm việc của cán bộ, công chức (CBCC). Nhờ đó đã góp phần giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính (TTHC), tạo niềm tin và sự hài lòng cho các tổ chức và người dân.

Cuối năm 2017, UBND xã Bình Đông đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại bộ phận một cửa tiếp dân, hành lang, các cửa ra vào tại cơ quan. Theo đó, lãnh đạo xã tiến hành bố trí 4 camera. Ngoài máy chủ có màn hình lớn được bố trí tại phòng một cửa để người dân dễ dàng theo dõi, giám sát quá trình làm việc của các CBCC, thì tất cả các điện thoại của lãnh đạo địa phương đều kết nối với máy chủ này. Thông qua đó quản lý, theo dõi được tình hình làm việc của CBCC thông qua các camera giám sát.

Hệ thống camera giám sát quá trình xử lý công việc của CBCC xã Bình Đông.
Hệ thống camera giám sát quá trình xử lý công việc của CBCC xã Bình Đông.


Chủ tịch UBND xã Bình Đông Nguyễn Thanh Vũ, cho biết: Đây là việc làm cần thiết để cải thiện nền hành chính công. Việc giám sát CBCC và kể cả người dân khi đến giao tiếp ở đây  nhằm hướng đến một môi trường làm việc thân thiện giữa CBCC với người dân.

Bình Đông là một xã có mật độ dân số cao, với hơn 11.000 người; số lượng người lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã khá lớn. Chính vì vậy, nhu cầu giải quyết hồ sơ, các TTHC là rất lớn. Trung bình mỗi ngày tại phòng một cửa có từ 100 đến 150 lượt người đến làm các TTHC, nên địa phương đã nhanh chóng thực hiện việc kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đầu tư phòng một cửa để phục vụ công dân được chu đáo.

Cuối năm 2017, UBND xã bố trí 6 CBCC làm việc ở phòng một cửa; phòng này được trang bị đầy đủ máy móc, bố trí thêm một micrô để đọc tên công dân để dễ dàng theo dõi. Tổng kinh phí đầu tư thiết bị, nâng cấp phòng một cửa và lắp camera giám sát gần 200 triệu đồng. Anh Nguyễn Trung Quang, cán bộ Tư pháp- Hộ tịch, cho biết: Trung bình mỗi tuần giải quyết gần 200-300 hồ sơ, giấy tờ chứng thực. Riêng những ngày trước và sau Tết, lượng công dân đến làm các TTHC rất lớn, nên chúng tôi thường xuyên làm việc qua giờ hành chính. Tôi luôn nhắc nhở bản thân là phải làm việc có trách nhiệm với dân.

Đến phòng một cửa nhận giấy khai sinh cho cháu, bà Đặng Thị Lan, ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông phấn khởi, nói: “Mấy tháng qua, xã có lắp camera theo dõi nên tôi rất yên tâm khi đến đây làm các TTHC. Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp trong xử lý công việc của cơ quan hành chính”.

Việc lắp camera giám sát việc làm của CBCC của UBND xã Bình Đông đã góp phần nâng cao trách nhiệm, thái độ làm việc của CBCC. Đồng thời, việc lắp hệ thống này còn giúp theo dõi tình hình an ninh trật tự, góp phần tạo môi trường làm việc thoải mái, an toàn nhất khi người dân đến xã giải quyết công việc.


Bài, ảnh: HIỀN THU

 


.