Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

06:03, 11/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau Tết Nguyên đán 2018, các địa phương trong tỉnh đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm, nhằm góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm sau Tết là công tác giao quân năm 2018. Để hoàn thành chỉ tiêu giao 2.600 quân, trong thời gian trước và trong Tết, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trong diện trúng tuyển NVQS. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị cũng đã đề ra các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2018. Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng, cho biết: Năm 2018, thành phố sẽ tập trung vào công tác chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch; xây dựng các tuyến đường đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp, thực sự là những tuyến đường kiểu mẫu. Là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế - văn hóa của tỉnh, TP.Quảng Ngãi được yêu cầu phải tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực trong năm 2018, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Vì vậy, ngay từ đầu năm, cùng với nguồn vốn ngân sách, thành phố cũng đã huy động nhiều nguồn vốn khác để đầu tư tạo bước đột phá trên lĩnh vực hạ tầng đô thị.

Năm 2018, Huyện ủy Sơn Hà tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy; tập trung cho công tác xây dựng đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị- xã hội trong sạch, vững mạnh; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh CCHC gắn với việc ban hành các cơ chế chính sách, tạo lập môi trường kinh doanh hấp dẫn để kêu gọi đầu tư. Trong phát triển kinh tế, huyện Sơn Hà tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch, có thương hiệu, có chuỗi liên kết thị trường bền vững; triển khai kế hoạch trồng cây gỗ lớn.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Hà Nguyễn Thái, cho biết: Trong phát triển kinh tế, huyện vẫn ưu tiên tập trung phát triển nông, lâm nghiệp. Đây là lợi thế của huyện; chuyển từ phương thức sản xuất tự cấp tự túc, sang liên kết chuỗi phát triển nông sản sạch có ưu thế trên thị trường. Tuy nhiên, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của huyện vẫn là tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về tinh gọn bộ máy. Từ tháng 2.2018, huyện đã tiến hành thực hiện chủ trương Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm chính trị huyện. Sắp đến sẽ thực hiện chuyển Trung tâm Phát triển quỹ đất về UBND huyện quản lý; tinh gọn một số cơ quan của Đảng, MTTQ và một số hội, đoàn thể theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh  có 3 địa phương là Minh Long, Sơn Hà và TP.Quảng Ngãi thực hiện chủ trương Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm chính trị. Riêng huyện  Lý Sơn, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Cấp ủy các cấp cũng đang tập trung đề ra lộ trình, giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Sự chủ động và tích cực của các huyện, thành phố trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018 sau Tết Nguyên đán 2018 đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở từng địa phương, đơn vị. Đây là tiền đề quan trọng để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng trong năm 2018 theo yêu cầu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.


Thanh Thuận
 


.