Lan tỏa các mô hình học Bác ở Bình Sơn

06:03, 16/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với cách làm sáng tạo, các cấp ủy đảng ở huyện Bình Sơn đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với thực tế ở cơ sở. Nhiều mô hình học Bác, làm theo Bác đã phát huy tác dụng, có sức lan tỏa sâu rộng.

TIN LIÊN QUAN

Năm nay, cụ Đinh Loan ở thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải đã bước qua tuổi 90, sức khỏe yếu, sống neo đơn, nên mọi sinh hoạt cá nhân hằng ngày đều nhờ vào người cháu. Chia sẻ với cụ Loan, Chi bộ Quân sự xã Bình Hải đã nhận phụng dưỡng suốt đời với mức hỗ trợ 200 ngàn đồng/tháng.

Đảng viên Chi bộ Quân sự xã Bình Hải trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho cụ Đinh Loan.
Đảng viên Chi bộ Quân sự xã Bình Hải trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho cụ Đinh Loan.

Từ năm 2014 đến nay, mỗi tháng, mỗi đảng viên trong chi bộ đóng góp 30.000 đồng để hỗ trợ cho cụ Loan. Ngoài ra, nhiều hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo ở địa phương cũng được các chi bộ thôn nhận chăm sóc, hỗ trợ bằng tiền đóng góp của đảng viên. Như hộ ông Tạ Văn Lương, ở thôn Vạn Tường là hộ nghèo, bị bệnh tật, mất sức lao động, nhưng phải nuôi cháu ngoại. Thấu cảm với hoàn cảnh đó, Chi bộ thôn Vạn Tường đã hỗ trợ 180 ngàn đồng/tháng cho cháu ngoại của ông Lương là cháu Ưng Thị Khánh Lý, học lớp 2 Trường Tiểu học Bình Hải, giúp cháu có điều kiện đến trường.

Đảng bộ xã Bình Hải có 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ thôn. Hầu hết các chi bộ đều xây dựng mô hình học Bác.  Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải Võ Văn Phấn, cho biết: Đến nay, xã đã xây dựng được 12 mô hình "Vòng tay nhân ái", với mục đích giúp đỡ các đảng viên khó khăn, các gia đình nghèo, học sinh con hộ nghèo. Do đặc thù là xã ven biển, đời sống người dân còn khó khăn, nhiều trẻ em không được cắp sách đến trường do kinh tế gia đình khó khăn, nhiều người già neo đơn... nên rất cần sự chia sẻ. Với phương thức, hằng tháng tham gia sinh hoạt chi bộ, mỗi đảng viên đóng góp từ 10 - 30 ngàn đồng. Từ số tiền này, mỗi tháng, chi bộ trích hỗ trợ mỗi trường hợp khó khăn từ 150 - 200 ngàn đồng. Qua gần 2 năm thực hiện, đến nay xã đã có 14 trường hợp được giúp đỡ.

Dù mới triển khai cuối năm 2017, nhưng  mô hình “4 đúng, 4 phải, 3 sát” (4 đúng: Đúng giờ, đúng kế hoạch, đúng chức trách nhiệm vụ, đúng chủ trương - chính sách- pháp luật; 4 phải: Phải minh bạch, phải tận tình, phải chính xác, phải đúng hẹn; 3 sát: Sát dân, sát việc, sát cơ sở) ở xã Bình Đông được đánh giá cao về tính hiệu quả và sự thiết thực mà mô hình mang lại. Bí thư Đảng ủy xã Bình Đông Huỳnh Tấn Dũng, cho biết: Trên cơ sở gợi ý 10 mô hình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy xã lựa chọn mô hình này, vì thấy được tính thiết thực đối với địa phương...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm, cho biết: Hầu hết các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện đều đã triển khai các mô hình học Bác. Những mô hình hay, những việc làm hiệu quả, thiết thực sẽ tiếp tục được Huyện ủy xem xét biểu dương, nhân rộng trong năm 2018. Trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ lựa chọn mô hình tại xã Bình Hải giới thiệu trong bản tin Bình Sơn để các địa phương vận dụng thực hiện. Qua đó đưa phong trào học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.


Bài, ảnh: THANH THUẬN



 


.