Cập nhật kiến thức cho các Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII

04:03, 15/03/2018
.

Trong những năm qua, Đảng ta luôn dành sự quan tâm to lớn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ và luôn coi đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cần được tiến hành thường xuyên, liên tục.

TIN LIÊN QUAN

Đó là khẳng định của đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Lễ khai giảng Lớp cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức sáng ngày 14/3, tại Hà Nội.

Cùng dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Tham gia Lớp bồi dưỡng lần này có 20 đồng chí học viên là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém mà nên, cán bộ là cái gốc của mọi công việc, vì vậy huấn luyện cán bộ là cái gốc của Đảng”. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng ta luôn dành sự quan tâm to lớn cho công tác đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện cán bộ và luôn coi đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cần được tiến hành thường xuyên, liên tục.

Lễ khai giảng Lớp cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII - Ảnh: HM
Lễ khai giảng Lớp cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XII - Ảnh: HM

Đồng chí Trần Quốc Vượng khẳng định, các đồng chí học viên được lựa chọn tham gia lớp học là nguồn cán bộ kế cận quan trọng của Đảng. Cùng với việc trải nghiệm qua thực tiễn công tác ở địa phương đơn vị, các đồng chí còn phải thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng, trang bị cập nhật những kiến thức mới về lý luận; củng cố nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, lập trường cách mạng, xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, rèn luyện đạo đức cách mạng, tác phong công tác, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, xử lý tình huống, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các đồng chí học viên dành thời gian, công sức cho việc nghiên cứu học tập, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế của lớp học và các quy định của Học viện, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của lớp học mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao phó.

Cho rằng lớp học là diễn đàn để các đồng chí học viên trao đổi, thảo luận nhằm nhận thức rõ ràng và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn mới đang đặt ra; đồng thời chia sẻ về thực tiễn công tác chuyên môn của những người giữ trọng trách của cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố, đồng chí Thường trực Ban Bí thư mong muốn sau khi hoàn thành khóa học, các đồng chí học viên sẽ tích lũy được các kiến thức, kỹ năng, có thêm bản lĩnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mặt khác, với kiến thức và kinh nghiệm của mình, các đồng chí học viên có trách nhiệm đóng góp những ý kiến vào nội dung chương trình giảng dạy, cách thức tổ chức lớp học để Ban tổ chức lớp học hoàn thiện cho các khóa tiếp sau.

Với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Học viện cần chú ý đảm bảo đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú tham gia báo cáo các chuyên đề, hướng dẫn thảo luận cho lớp học; thường xuyên giám sát quá trình học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong của học viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Lớp học này thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm và tầm nhìn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp chiến lược của Đảng; các đồng chí học viên là những cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cao, lực lượng hậu bị quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương, đang tràn đầy ý chí phấn đấu vươn lên. Cùng với sự chuẩn bị của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong toàn hệ thống chính trị, đồng chí Trần Quốc Vượng tin tưởng lớp học sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu mà Bộ Chính trị đã giao.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: Nhận thức sâu sắc việc tổ chức lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, vì thế Học viện đã và đang phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, bố trí, sử dụng các nguồn lực và điều kiện của Học viện để đảm bảo sự thành công của lớp học.

Học viện đã mời các chuyên gia, các nhà quản lý có chuyên môn cao tham gia xây dựng chuyên đề và báo cáo chuyên đề với lớp học. Các chuyên đề tập trung vào các vấn đề trọng tâm, thời sự trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là cụ thể hóa qua các nghị quyết, kết luận của Trung ương trong thời gian gần đây; cập nhật những vấn đề mới của thế giới, với phương pháp giảng dạy tích cực, giúp các đồng chí học viên tiếp thu tối đa những kiến thức đưa ra trong quá trình học tập.

Bên cạnh đó, Học viện cũng sẽ dành thời gian để các đồng chí học viên đi nghiên cứu thực tế tại tỉnh Hải Dương, giúp các đồng chí học viên có cái nhìn tổng quan, đánh giá về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương./.

Theo dangcongsan.vn

 

.