Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG

09:03, 08/03/2018
.

Ngày 8/3, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn số 6106-CV/VPTW về việc xử lý vụ Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

 

 

Công văn nêu rõ, vừa qua, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Thanh tra Chính phủ đã có nhiều cố gắng tiến hành thanh tra toàn diện, kết luận và báo cáo với Ban Bí thư.

 
Ban Bí thư đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về Kết luận thanh tra, sớm công bố Kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật. Các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.
 
Trong phiên chất vấn tại Quốc hội cuối năm 2017 vừa qua, sau khi đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói cần sớm có thông tin cho cử tri về thương vụ MobiFone mua cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nêu một số thông tin xung quanh việc này.
 
Ông Tuấn cho biết, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra toàn diện vụ AVG. Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt để nhằm sớm đi đến kết luận cuối cùng, đảm bảo chính xác, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm giá trị doanh nghiệp và quyền lợi của người lao động, và duy trì hoạt động ổn định của doanh nghiệp.
 
"Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản kiến nghị sớm có kết luận thanh tra, đến nay chưa nhận được dự thảo kết luận thanh tra để tiếp thu, giải trình theo quy định. Và theo quy định của Luật Thanh tra, khi chưa công bố kết luận thanh tra, chúng tôi chưa có gì hơn để báo cáo nội dung này", Bộ trưởng Tuấn trả lời đại biểu khi đó.
 
Kết luận Thanh tra về vụ việc này đã bị chậm trong một thời gian dài so với yêu cầu. Tại cuộc họp báo Chính phủ 1 tháng trước, người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng giải thích: "Đây là vụ việc rất khó. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã làm việc nhiều với các cơ quan, đặc biệt là Thanh tra Chính phủ, đốc thúc hoàn thành kết luận thanh tra để báo cáo Ban chỉ đạo, Bộ Chính trị cũng như Tổng Bí thư. Công việc đang hoàn thành nhưng chậm so với yêu cầu của Tổng Bí thư cũng như chỉ đạo của Thủ tướng”.
 
Tại cuộc họp báo, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng thông tin, hiện các cơ quan đang làm khâu xác minh liên quan đến việc định giá AVG, đến vấn đề xác định trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan.
 
Theo Chinhphu.vn

.