Lễ chào cờ đặc biệt với chủ đề "Bác Hồ với Tết Mậu Thân 1968"

08:02, 06/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.2, Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ chào cờ trong tháng 2.2018 với chủ đề “Bác Hồ với Tết Mậu Thân năm 1968” tại Phù điêu tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ở phường Nguyễn Nghiêm  (TP.Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Tham dự vào lễ chào cờ có đại diện Hội cựu chiến binh, lãnh đạo, các cán bộ công chức, viên chức cơ quan Tỉnh Đoàn, Trung tâm hoạt động TTN Diên Hồng cùng các ĐVTN đến từ các câu lạc bộ trong tỉnh. 
 
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, lãnh đạo cơ quan Tỉnh Đoàn, cùng các ĐVTN đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968; dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ đến những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong thời khắc lịch sử ấy. 
 
Dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Phù điêu 68 liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
 
Đồng thời, gửi lời tri ân đến các Mẹ VNAH, lão thành cách mạng, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, những người đã dâng hiến cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.
 
Các ĐVTN cũng được nghe câu chuyện “Nhớ Bài thơ Chúc Tết Mậu Thân 1968 của Bác Hồ” gửi đến đồng bào, chiến sĩ cả nước cách đây 50 năm. Lời thơ chúc Tết của Bác năm ấy cũng chính là hiệu lệnh mở đầu cuộc tổng tiến công và nổi dậy, truyền đi khắp mọi miền đất nước, khơi dậy tinh thần mạnh mẽ trong nhân dân. Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đọc thư chúc Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Lễ chào cờ là hoạt động sinh hoạt chính trị thường xuyên có ý nghĩa sâu sắc, nhằm giáo dục truyền thống và phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị đối với từng cán bộ, nhân viên trong cơ quan Tỉnh Đoàn, các ĐVTN. Từ đó, giúp mỗi người trẻ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tin, ảnh: CTV
 

.