Lan tỏa những tấm gương bình dị mà cao quý

02:02, 06/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" trên Báo Quảng Ngãi giai đoạn 2018-2020, được chính thức phát động đúng vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2). Đây là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần tạo sự lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong đời sống xã hội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời luôn coi trọng việc biểu dương gương người tốt, việc tốt trên báo chí. Người cho rằng: “Người tốt, việc tốt nhiều lắm. Ở đâu cũng có. Ngành giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có... Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Người nhấn mạnh: “Mỗi con người đều có thiện và ác ở trong lòng. Ta phải biết làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi, đó là thái độ của người cách mạng”.

Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" trên Báo Quảng Ngãi có đề tài khá rộng. Đó là những tập thể, cá nhân có việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh; những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước; những gương “người tốt, việc tốt làm theo lời Bác” trong học tập, lao động, sản xuất, công tác trên mọi lĩnh vực. Riêng với đội ngũ cán bộ, đảng viên, đó là những công chức, viên chức, người lao động tận tụy, mẫn cán, hết lòng với công việc; là những người đứng đầu mẫu mực, trong sáng, trí tuệ, “miệng nói tay làm”...

Đề tài rộng, nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng phản ánh, nhưng yêu cầu đặt ra của cuộc thi là phải chính xác-chân thực- tiêu chí hàng đầu. Sở dĩ như vậy là để mỗi tấm gương được biểu dương trên báo đều là “người thực, việc thực”, “nói có sách, mách có chứng” không hư cấu, tô hồng. Sự bắt buộc về tính chân thực của báo chí cách mạng.

Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" trên Báo Quảng Ngãi chắc chắn sẽ thu hút sự tham gia của mọi người. Bởi đó là cách để tôn vinh cái đẹp, cái thiện, đẩy lùi cái xấu, cái ác, làm cho cuộc sống tươi vui hơn, bớt đi những điều phiền muộn. Lấy người tốt, việc tốt để nhân lên, lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sự bao dung, đức hy sinh, nghĩa cử sống cao đẹp “mình vì mọi người”... điều mà xã hội luôn rất cần, rất mong đợi!.
                          

Hà Minh Đích
 


.