Đảng bộ xã Hành Phước: Phát huy vai trò hạt nhân trong xây dựng nông thôn mới

03:02, 17/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ xã Hành Phước (Nghĩa Hành) được đánh giá là có bước phát triển toàn diện, nhờ phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức cơ sở đảng, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, lấy đó làm khâu then chốt, tạo nền tảng cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội.

TIN LIÊN QUAN


Những ngày giáp Tết, dọc tuyến đường chính ở thôn An Chỉ Tây, xã Hành Phước trở nên nhộn nhịp, bởi phong trào trồng hoa dọc hai bên đường do xã phát động, hướng đến xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Bí thư Chi bộ thôn An Chỉ Tây Phạm Quốc Khương, cho biết: Thôn được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, nên người dân rất phấn khởi. Việc trồng hoa được người dân hưởng ứng tích cực, vì làm cho bộ mặt của thôn thêm khởi sắc. Hiện nay 90% tuyến đường giao thông ở thôn đều được trồng hoa.

Tuyến đường An Chỉ Tây đi Hành Thịnh đang được phát dọn để trồng hoa.
Tuyến đường An Chỉ Tây đi Hành Thịnh đang được phát dọn để trồng hoa.


Chi bộ thôn An Chỉ Tây hiện có 18 đảng viên. Để nâng cao đời sống nhân dân, chi bộ xác định phải làm tốt công tác xây dựng Đảng để nhân dân ngày càng tin yêu Đảng, từ đó có động lực thi đua phát triển kinh tế. Khi thực hiện bất cứ một chương trình, nghị quyết nào, chi bộ đều họp và lấy ý kiến nhân dân về cách thức, phương án triển khai. Cán bộ, đảng viên phát huy vai trò gương mẫu, đảm nhận những phần việc khó khăn. Nhờ phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ, nên chi bộ đã động viên được nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Từ những kết quả trên, nhiều năm liền chi bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 

Để trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu,  Đảng ủy xác định rõ trách nhiệm của từng đồng chí trong cấp ủy, của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc giữ chuẩn nông thôn mới. Xem đây là nhiệm vụ then chốt, có tính quyết định để địa phương có diện mạo mới là một vùng nông thôn có cơ sở hạ tầng khang trang, phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân.
Bí thư Đảng ủy xã Hành Phước  PHẠM QUỐC VƯƠNG

Xã Hành Phước được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2016, sớm hơn một năm so với kế hoạch đề ra. Đảng bộ và chính quyền xã Hành Phước đang triển khai xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu. Đảng bộ xã quyết tâm thực hiện mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân. Những năm qua, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giúp người dân tăng thu nhập như: Hỗ trợ vốn phát triển sản xuất; thành lập các tổ liên kết, vận động người dân học nghề; tạo việc làm...

Đặc biệt, nhiều mô hình kinh tế như: Nuôi bò vỗ béo, nuôi heo, trồng nấm rơm, trồng cây ăn quả, hoa phong lan, hoa cúc... mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập của người dân không ngừng tăng lên, thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt gần 30 triệu đồng/người/năm. Mặt khác, việc xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở địa phương được đẩy mạnh. Đến nay, 90% tuyến đường liên thôn ở Hành Phước được bê tông; gần 80% tuyến đường khu dân cư được cứng hóa.

Bí thư Đảng ủy xã Hành Phước Phạm Quốc Vương, cho biết: Một trong những nội dung trong khâu đột phá của đảng bộ xã nhiệm kỳ này là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Vai trò của chi bộ ở khu dân cư được phát huy một cách hiệu quả, toàn diện trên mọi lĩnh vực, nhất là trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới.

Đảng bộ xã cũng đã xác định, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới là khó, nhưng giữ vững xã nông thôn mới lại còn khó hơn. Vì thực tế, xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, nhưng vẫn còn một số tiêu chí mức độ đạt chỉ ở "ngưỡng" chuẩn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hành Phước cần phải tiếp tục xây dựng các tiêu chí này, đồng thời hằng năm có kế hoạch để nâng cao các tiêu chí đạt chất lượng ngày càng cao trong giai đoạn tiếp theo, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.