Lan tỏa niềm tin về Bác

02:01, 22/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", huyện Sơn Tịnh tiếp tục nhân rộng những mô hình, điển hình tiêu biểu. Mỗi tập thể, cá nhân là một câu chuyện vượt khó, thi đua lao động sản xuất, tận tâm với công việc, có những đóng góp tích cực cho xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" được Đảng bộ huyện vận dụng linh hoạt trong triển khai Chỉ thị 05 gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, cán bộ, đảng viên trong huyện đã huy động nguồn lực trong nhân dân đầu tư hệ thống giao thông, tạo diện mạo khang trang cho khu dân cư, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội. Điển hình có cán bộ và nhân dân xóm 4A, thôn Vĩnh Tuy, xã Tịnh Hiệp đã đồng tình hưởng ứng việc mở đường ra đồng ruộng.

Nhân dân đồng lòng đóng góp làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: CĐ
Nhân dân đồng lòng đóng góp làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: CĐ


Có những con đường trong xóm từ trước đến giờ đi lại rất khó khăn, vào mùa mưa lầy lội chỉ đi bộ, không đi xe máy được, nên việc vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con hết sức khó khăn. Với sự quyết tâm và đồng thuận cao của cán bộ và nhân dân xóm 4A, thôn Vĩnh Tuy, với tinh thần “mỗi người dân góp một ít công sức, tiền của để làm đường giao thông ra đồng ruộng”.

Tháng 5.2017, cán bộ và nhân xóm 4A đã đồng tâm, hợp lực mở con đường này với chiều dài hơn 1.000m, rộng 4m. Có nhiều hộ gia đình kinh tế còn khó khăn, nhưng vẫn hiến đất nông nghiệp để làm đường giao thông, như ông Võ Tấn Hồ, xóm trưởng xóm 4A, thôn Vĩnh Tuy đã hiến 400m2 đất làm đường. Nhiều người già trên 80 tuổi vận động con cháu hiến đất, ngày công để mở đường và 71 hộ dân tham gia làm đường với 157 công, đến nay con đường đã đưa vào sử dụng.

 Hằng năm, các chi bộ đã quán triệt trong cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động, ưu tiên chọn những việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đồng thời, nâng cao vai trò của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào. Mỗi đảng viên đã thật sự sâu sát, gần gũi, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người dân. Vì vậy, nhận được sự đồng thuận cao của người dân khi thực hiện các công trình giao thông từ việc hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công.

Đảng viên Từ Tấn My, Chi bộ thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ chia sẻ: Bản thân ông luôn xác định, là đảng viên phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, nên dù ở cương vị nào, làm việc gì ông cũng tận tâm, tận lực, luôn đi đầu, cố gắng hoàn thành tốt và xuất sắc mọi công việc được giao. Ông đã vận động nhân dân hiến 500m2 đất, 100 ngày công và 105 triệu đồng để làm 610m đường bê tông trong xóm, tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con.

Qua triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được các chi, Đảng bộ ở huyện Sơn Tịnh triển khai nghiêm túc, bám sát chuyên đề hằng năm, nâng cao nhận thức và ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường lòng tin của người dân với Đảng.


 K.Cúc - N.Đồng

 


.