Tuyên truyền nghị quyết bằng hình thức sân khấu hóa

11:10, 20/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017, năm đầu tiên các cấp hội phụ nữ trong tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIX...

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na, cho biết: Để đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp đi vào thực tiễn đời sống, Hội LHPN tỉnh đã đổi mới công tác tuyên truyền, trong đó có tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII” bằng hình thức sân khấu hóa.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo không khí phấn khởi, tự hào về những kết quả đạt được; nhận thức đúng mức về những hạn chế và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời, qua hội thi giúp cán bộ, hội viên nắm vững mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu của công tác hội và phong trào phụ nữ, nhiệm kỳ 2017-2022, từ đó cụ thể hóa thành các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện.

Các đội thể hiện phần thi tiểu phẩm.
Các đội thể hiện phần thi tiểu phẩm.


Trong phần thi kỹ năng thuyết trình, các đội đã xây dựng những báo cáo thuyết trình được chuẩn bị khá công phu, chu đáo, đa dạng, cụ thể hóa được những chuyên đề cốt lõi của văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIX.

Thông qua việc sử dụng hình ảnh trực quan, minh họa sinh động, phong phú, hấp dẫn đã giúp người xem dễ dàng tiếp thu những mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội các cấp đã đề cập. Đặc biệt ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã khái quát được những nội dung về nhiệm vụ, hoạt động công tác hội và vai trò của cán bộ hội cơ sở trong thực hiện Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp.

Ở phần thi này, các đội thi đã tự xây dựng nhiều tiểu phẩm hấp dẫn, sinh động, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên và người xem. Chị Hoàng Thị Bình Minh (28 tuổi), đến từ đơn vị Hội LHPN TP.Quảng Ngãi, thổ lộ: Việc tuyên truyền nghị quyết bằng hình thức sân khấu hóa giúp cán bộ, hội viên dễ nắm bắt các nội dung nghị quyết. Đồng thời, qua hội thi đã giúp chúng tôi học hỏi được cách làm hay của các đội bạn, để cùng nhau đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.

Xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là cuộc vận động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, định hướng rõ những việc cụ thể để phụ nữ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống.

Đồng thời, với thiên chức người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình, người phụ nữ có trách nhiệm động viên, nhắc nhở, gắn kết các thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng các phong trào do Hội LHPN các cấp phát động. Tuy nhiên, ở một số thôn trong tỉnh vẫn còn những cá nhân, gia đình thực hiện chưa tốt về vấn đề này. Để phản ánh thực tế đó, Hội LHPN huyện Sơn Hà đã mang đến hội thi với tiểu phẩm “Chuyện nhà ông Vè”.

Chị Võ Thị Kim Thanh đến từ đơn vị Trà Bồng, chia sẻ: Qua hội thi, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động hội giữa các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Từ đó, xác định phương hướng, giải pháp thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của hội, để góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của hội LHPN các cấp đi vào cuộc sống.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.