Bình Sơn tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ

09:10, 07/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện ủy Bình Sơn đã quyết liệt chỉ đạo công tác xây dựng đội ngũ cán bộ  đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu trong từng tổ chức cơ quan, đơn vị, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý trên các lĩnh vực, để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

TIN LIÊN QUAN


Xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh

Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư cho biết, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, có tư duy đổi mới, sáng tạo, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, huyện đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, huyện chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC trong hệ thống chính trị; từng bước khắc phục tình trạng cục bộ khép kín, giảm được sức ỳ và sự thiếu hụt cán bộ chủ chốt; tạo sự đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị. Huyện cũng tạo điều kiện để cán bộ trẻ, cán bộ trong quy hoạch có môi trường tốt để rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn...

Công an xã Bình Thạnh giúp người dân chỉnh sửa sổ hộ khẩu.
Công an xã Bình Thạnh giúp người dân chỉnh sửa sổ hộ khẩu.


Hằng năm, huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, với yêu cầu bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy định, với phương châm vừa “mở”, vừa “động” và “liên thông”. Vì vậy, số cán bộ đưa vào quy hoạch bảo đảm tiêu chuẩn, có chiều hướng phát triển tốt, quy hoạch có tính khả thi cao. Căn cứ nguồn quy hoạch và điều kiện thực tiễn, các địa phương, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đến nay, trong số 2.689 cán bộ khối cơ quan Đảng, mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện có 31 người có trình độ thạc sĩ, 851 người có bằng đại học. Ở các xã, thị trấn, trong số 522 cán bộ, 5 người có trình độ thạc sĩ, 227 người có trình độ đại học...

Đưa cán bộ trẻ về cơ sở

Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển cán bộ được thực hiện bảo đảm dân chủ, phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của huyện và từng địa phương, đơn vị. Từ năm 2005 - 2016, huyện đã điều động, luân chuyển 25 cán bộ từ huyện về xã; điều động 3 cán bộ từ xã về huyện; điều động, thuyên chuyển, luân chuyển giữa các cơ quan, đơn vị, phòng ban 51 cán bộ. Mới đây, Bình Sơn đã thành lập 3 tổ công tác, đưa 18 cán bộ của huyện về tăng cường cho các xã Bình Tân, Bình Chánh và Bình Long. Việc tăng cường cán bộ về cơ sở nhằm giúp các địa phương giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế kéo dài thời gian qua.

Cùng với đó, công tác đánh giá cán bộ từng bước đi vào nền nếp, chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị được chú trọng, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ.

Huyện kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Công tác cán bộ có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định sự phát triển của địa phương. Từ sự quyết liệt trong công tác cán bộ đã tạo chuyển biến tích cực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ trên địa bàn huyện", Bí thư Huyện ủy Hà Thị Anh Thư khẳng định.

Bài, ảnh: BÁ SƠN


 


.