Huyện ủy Trà Bồng: Giải quyết vấn đề bức xúc trong dân

02:09, 27/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là một trong những nhiệm vụ được Huyện ủy Trà Bồng quyết liệt chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tập trung thực hiện, nhằm góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với  Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong dân để thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế-xã hội.

Xác định nhóm nhiệm vụ trọng tâm

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Huyện ủy Trà Bồng xác định 14 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện ngay và chỉ đạo thực hiện một cách thường xuyên; đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện theo lộ trình. Huyện ủy Trà Bồng quyết liệt chỉ đạo việc chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, viên chức, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao; chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền lựa chọn các vấn đề nổi cộm ở cơ sở để tập trung giải quyết.

Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Hồ Ngọc Thịnh cho biết, qua theo dõi, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy ở một số nơi, một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng khi thể hiện bằng mặt, nhưng không bằng lòng. Trong sinh hoạt chi bộ, các cuộc  họp không đóng góp ý kiến, nhưng nói ở ngoài, gây ảnh hưởng không tốt. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo phải kịp thời chấn chỉnh, không để diễn biến thêm.

Bên cạnh đó, Huyện ủy Trà Bồng cũng chỉ rõ các nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên cần tập trung thực hiện, nhất là đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; đổi mới phương pháp, tác phong công tác, thực hiện nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều. Huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của tập thể đối với cá nhân, của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong từng cơ quan, đơn vị.

Bám sát cơ sở để gần dân, hiểu dân

Ông Hồ Ngọc Thịnh cho biết thêm, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên tăng cường đi cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dân. Qua nắm bắt tình hình thực tế ở cơ sở, Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan lên phương án chuyển giao đất lâm nghiệp của các lâm trường cho người dân sản xuất; làm việc với các địa phương ở vùng giáp ranh thuộc huyện Sơn Hà để giải quyết việc xâm canh; tập trung quản lý, bảo vệ rừng, xử lý các vụ phá rừng và giao rừng tự nhiên cho nhân dân quản lý; chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân không tốt của cán bộ ở một số xã.

Hay như tuyến đường thôn Bắc đi thôn Tây ở xã Trà Sơn, nhiều năm rơi vào cảnh lầy lội, nhân dân kiến nghị bê tông, nhưng khi có kinh phí thì một số hộ dân không đồng ý hiến đất mở đường. Kịp thời nắm bắt tình hình, cấp ủy, chính quyền xã Trà Sơn đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, kết quả có hơn 100 hộ dân tình nguyện hiến đất. Kết quả, tuyến đường thôn Bắc đi thôn Tây được bê tông, với chiều dài 6km, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Cũng từ việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), ở huyện Trà Bồng đã xuất hiện nhiều gương sáng của tập thể, cá nhân trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu, đổi mới tác phong lãnh đạo. Qua đó, tạo chuyển biến rõ rệt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; giải quyết hiệu quả các vấn đề bức xúc ở cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.


Bá Sơn

 


.