Cán bộ dân vận khéo ở cơ sở

04:09, 16/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công việc nhiều, lương thấp, nhưng họ vẫn nhiệt tình, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Nói về sự thay đổi diện mạo nông thôn ở thôn Thiệp Sơn, xã Phổ Thuận (Đức Phổ), người dân trong thôn đều cho rằng, kết quả đó là nhờ công sức của Bí thư chi bộ Dương Minh Tòng. Mặc dù là thôn thuần nông, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt công tác dân vận mà đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Khi có chủ trương làm hơn 900m tuyến đường chính của thôn, nhân dân đã đóng góp được 230 triệu đồng, với mong muốn được bê tông các tuyến đường.

Bí thư Chi bộ thôn Thiệp Sơn (xã Phổ Thuận, Đức Phổ) Dương Minh Tòng (bên trái) vận động người dân làm đường giao thông.
Bí thư Chi bộ thôn Thiệp Sơn (xã Phổ Thuận, Đức Phổ) Dương Minh Tòng (bên trái) vận động người dân làm đường giao thông.


Trên cương vị bí thư chi bộ thôn, ông cùng ban thôn, chi ủy, chi bộ đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của thôn. Một trong những phương thức lãnh đạo mà ông đặc biệt quan tâm là lấy sự gương mẫu, đi đầu của đảng viên làm nòng cốt, từ đó tạo sự lan tỏa tới quần chúng nhân dân. Để hoàn thành việc dồn điền đổi thửa với diện tích 64ha, ông Tòng đã vận động nhân dân nhận đất tổ chức gieo sạ.
 

Ông Võ Văn Anh cho rằng, cán bộ nói chung và người làm công tác mặt trận nói riêng, điều đầu tiên để dân tin và làm theo thì bản thân người đó phải gương mẫu trong mọi lĩnh vực, phải có tinh thần trách nhiệm cao và luôn gần dân, lắng nghe dân..

Lúc đầu chỉ có 30 - 50% diện tích được gieo sạ, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, được tập huấn khoa học kỹ thuật và thấy được hiệu quả, nên từ năm 2015 đến nay nhân dân trong thôn đã gieo sạ 100% diện tích. Ông Tòng cho biết: Chủ trương nào đưa ra mà dân thấy được lợi ích thì họ hưởng ứng nhiệt tình, nên cái quan trọng là chọn việc gì mà dân thấy thiết thực nhất.

Cũng với phương châm chọn làm những việc dân cần, Bí thư Chi bộ thôn Gò Sim, xã Sơn Hải (Sơn Hà) Nguyễn Chín đã tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế rừng. Thông qua công tác tuyên truyền của ông, nhiều hộ dân trong thôn đã trồng trên 20ha keo, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt để tăng năng suất, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Ông Chín cho biết, trước đây người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn trông chờ ỷ lại. Nhưng bây giờ, do tôi tuyên truyền và mình phải làm trước để đồng bào thấy, nên dần dần họ thấy được lợi ích, nên tự động làm theo.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong công tác ở cơ sở, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Đông Thuận, xã Bình Trung (Bình Sơn) Võ Văn Anh luôn là người gần dân, sát dân để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Anh cùng với ban thôn đã vận động nhân dân đóng góp trên 500 triệu đồng làm 7 tuyến đường bê tông, với tổng chiều dài trên 2km; xây dựng gần 1km kênh mương thủy lợi và dồn điền đổi thửa trên diện tích 5ha. Ngoài ra, còn vận động xây dựng 4 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 4 con bò cái giống cho hộ nghèo và gia đình khó khăn để có điều kiện phát triển kinh tế.  Nhờ vậy, từ 7% hộ nghèo vào năm 2010, đến nay số hộ nghèo của thôn giảm còn 4%, thấp hơn tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.

Thực tế ở cơ sở hiện nay, còn rất nhiều tấm gương như vậy, họ luôn nhiệt tình, sát dân, gần dân, nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng ở cơ sở.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.