Phát triển đảng viên mới ở TP.Quảng Ngãi: Tăng cả chất và lượng

10:06, 15/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, TP.Quảng Ngãi đã kết nạp 130 đảng viên mới và phấn đấu đến cuối tháng 6 sẽ hoàn thành chỉ tiêu phát triển 150 đảng viên mới của cả năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, công tác phát triển đảng viên mới luôn được các tổ chức cơ sở đảng chú trọng nhằm phát hiện những nhân tố trẻ, có năng lực để tạo nguồn cán bộ cho Đảng. Nhờ đó đã góp phần xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng và sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng bộ thành phố.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở chi bộ thôn Hội An, xã Nghĩa Hà.
Lễ kết nạp đảng viên mới ở chi bộ thôn Hội An, xã Nghĩa Hà.


Sau một thời gian được chi bộ, đảng viên theo dõi giúp đỡ, quần chúng Lê Chí Thạch  (SN 1990) ở thôn Hội An (xã Nghĩa Hà) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là bí thư chi đoàn của thôn và đang theo học lớp trung cấp công an, Lê Chí Thạch là một nhân tố trẻ được chi bộ thôn Hội An phát triển để bổ sung vào nguồn cán bộ của địa phương. Anh Lê Chí Thạch, cho biết: Tôi rất vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là một đảng viên trẻ, được sinh hoạt với các đồng chí đã có nhiều kinh nghiệm trong chi bộ, tôi đã thấy rõ trách nhiệm của mình và sẽ ra sức học tập, thường xuyên trau dồi kiến thức và tham gia phát triển Đảng ở địa phương, cùng với chi ủy phấn đấu xây dựng và phát triển ngày càng tốt hơn.

Hiện nay, chi bộ thôn Hội An có 13 đảng viên, trong đó có 2 đảng viên dự bị. Bí thư chi bộ thôn Hội An Lê Hoàng, cho biết: Phần lớn đảng viên trong chi bộ đều lớn tuổi, kinh nghiệm thì nhiều, nhưng trình độ còn hạn chế. Do đó, cần có người trẻ, có trình độ để tham gia vào việc xây dựng các nghị quyết chi bộ, cũng như tham gia các hoạt động tại địa phương.  Chính vì vậy, chi ủy luôn quan tâm theo dõi, giúp đỡ thế hệ thanh niên, nắm chắc hoàn cảnh từng đối tượng trước khi cho đi bồi dưỡng, nhằm tạo nguồn cán bộ cho địa phương.

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ xã Nghĩa Hà phát triển được 9 đảng viên mới (vượt chỉ tiêu đề ra của năm 2017), là địa phương có số lượng phát triển đảng nên mới nhiều nhất ở TP.Quảng Ngãi. Đây là sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của địa phương vì những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên mới luôn gặp khó khăn, nhất là đối với số thanh niên ở nông thôn.

Trước thực tế này, Đảng ủy, chi bộ đã tập trung vận động, phân tích, nâng cao nhận thức cho số thanh niên này. Nhờ đó, trong số 9 đảng viên mới được kết nạp từ đầu năm đến nay phần lớn là thanh niên nông thôn. Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hà Đinh Quang Thái, cho biết: Đảng bộ có nghị quyết về công tác phát triển đảng viên mới. Chi bộ nào không hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới hằng năm sẽ xem xét, đánh giá phân loại vào dịp cuối năm. Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ sẽ tiếp tục phát triển thêm 3 - 5 đảng viên mới.

Đảng bộ TP.Quảng Ngãi hiện có gần 8.500 đảng viên đang sinh hoạt  tại 70 chi, đảng bộ cơ sở. Để xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, công tác phát triển đảng viên mới luôn được các chi, đảng bộ chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, TP.Quảng Ngãi đã kết nạp được 130 đảng viên, đạt 86% kế hoạch năm. Không chỉ vượt về số lượng mà chất lượng đảng viên cũng được tăng lên đáng kể.

Trong 130 đảng viên mới thì số đảng viên ở độ tuổi dưới 35 chiếm đến 78%. Số đảng viên có trình độ CĐ, ĐH và trên ĐH chiếm 60%. Đây sẽ là nguồn bổ sung cán bộ có chất lượng cho TP.Quảng Ngãi trong những năm đến. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng, cho biết: So với các năm trước thì năm 2017 có sự đột phá trong công tác phát triển đảng viên mới, nhất là phát triển đảng là thanh niên nông thôn khá tốt, chiếm tỷ lệ khá cao.

Các địa phương có số lượng đảng viên được kết nạp nhiều nhất là Nghĩa Hà, Tịnh An và Tịnh Ấn Tây. Một nguyên nhân nữa là, hiện nay các đảng bộ xã đang tập trung xây dựng nông thôn mới, nên qua quá trình triển khai đã phát hiện được nhiều nhân tố tích cực. Để công tác phát triển đảng viên mới ở TP.Quảng Ngãi ngày càng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, Thành ủy Quảng Ngãi tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn những nhân tố tích cực, ưu tú, đủ tiêu chuẩn để tiếp tục giúp đỡ, giáo dục, bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng.

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.