Hội CCB TP.Quảng Ngãi: Vun đắp nghĩa tình đồng đội

11:06, 18/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều hội viên được giúp đỡ thoát nghèo, tặng nhà mới; thương, bệnh binh được thăm hỏi, tặng quà vào dịp lễ, Tết... Đó là những hoạt động thiết thực, nghĩa tình, thể hiện được sự quan tâm sẻ chia, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống của Hội CCB TP.Quảng Ngãi trong những năm qua.
 

TIN LIÊN QUAN

Đầu tháng 6 này, căn nhà của CCB Lê Hoa ở thôn Mỹ Lệ, xã Tịnh Khê đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà mà Hội CCB TP.Quảng Ngãi đóng góp xây tặng cho hội viên của mình. Được ở trong căn nhà mới khang trang, CCB Lê Hoa không khỏi xúc động. Ông kể, sau khi thực hiện nghĩa vụ tại chiến trường Campuchia, ông trở về địa phương sinh sống.

 Hội CCB thành phố và Thành đội Quảng Ngãi bàn giao
Hội CCB thành phố và Thành đội Quảng Ngãi bàn giao "Nhà đồng đội" cho CCB Lê Hoa.


Tuy nhiên, cuộc sống lại gặp nhiều khó khăn, khi vợ mất, hai cha con sống nương tựa vào nhau, nhưng do cả 2 cha con đều bị bệnh hiểm nghèo, nên cuộc sống vốn đã thiếu thốn lại càng thêm túng quẫn. Căn nhà mà hai cha con tá túc đã xuống cấp trầm trọng theo thời gian, cũng không có tiền để sửa chữa.

Chia sẻ với hoàn cảnh của ông, Hội CCB TP.Quảng Ngãi đã hỗ trợ 70 triệu đồng cùng với bà con họ hàng đóng góp xây tặng gia đình ông “Ngôi nhà đồng đội”. Có nhà mới, cha con ông có thêm niềm vui và động lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật. Đây là một trong 3 “Ngôi nhà đồng đội" được Hội CCB TP.Quảng Ngãi triển khai thực hiện được trong 5 năm qua, với tổng kinh phí 210 triệu đồng do Hội CCB thành phố vận động hội viên đóng góp. Ngoài ra, Hội CCB thành phố còn đóng góp trao tặng một con bò giống trị giá 21 triệu đồng và trao 20 sổ tiết kiệm với số tiền là 185 triệu đồng cho hội viên CCB nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Hội CCB thành phố Nguyễn Viết Chia, cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội, chúng tôi còn quan tâm vận động cán bộ, hội viên đóng góp nguồn quỹ để giúp đỡ những hội viên nghèo. Mỗi tháng, vận động hội viên đóng góp 10 nghìn đồng. Với sự nỗ lực đó đã góp phần động viên hội viên thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, coi đó là sự tri ân đối với các đồng đội những lúc gặp khó khăn.

Ngoài mức kinh phí đóng góp theo quy định, nhiều hội viên còn vận động gia đình đóng góp thêm. Có trường hợp hội viên vận động người thân trong gia đình đóng góp đến 30 triệu đồng vào nguồn quỹ để giúp đỡ hội viên nghèo. Qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương.

Bên cạnh việc đóng quỹ xây dựng "Nhà đồng đội", hàng năm, các cấp hội còn đóng góp kinh phí tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách vào dịp ngày lễ, Tết, hội viên ốm đau, từ trần. Tổng số tiền thực hiện trong nhiệm kỳ qua là 625 triệu đồng. Hội còn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố quy tập 52 mộ liệt sĩ đưa vào nghĩa trang; tham gia xét duyệt hồ sơ giải quyết chế độ chính sách và có thêm 1.526 hội viên được hưởng chế độ của Nhà nước.

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực đó, Hội CCB thành phố đã giúp nhiều hội viên có cuộc sống ổn định, mức sống của hội viên CCB được nâng lên so với mặt bằng chung, thể hiện sự tri ân đối với đồng chí, đồng đội, những người đã cống hiến xương máu, tuổi trẻ vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Hội CCB TP. Quảng Ngãi được đánh giá đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc 4 năm liền.


Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.