Đảng bộ Sở GTVT làm theo lời Bác

02:06, 21/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua một năm triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở GTVT tỉnh đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và ý nghĩa, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ việc rèn luyện, tu dưỡng và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả.

Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ" gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đảng uỷ Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Những đồng chí đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có kế hoạch, biện pháp thực hiện khắc phục khuyết điểm, trong đó nêu ra nội dung và mốc thời gian thực hiện cụ thể. Các nội dung cần tập trung khắc phục là, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương... Qua đó, tập trung xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, gắn bó với nhân dân, giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực.

Bộ phận cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe luôn nỗ lực phục vụ nhân dân.                                                                                             ẢNH: BS
Bộ phận cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe luôn nỗ lực phục vụ nhân dân. ẢNH: BS


Cùng với đó, Đảng ủy Sở GTVT đã đẩy mạnh CCHC, nhất là CCTTHC, công khai, minh bạch, cắt giảm các thủ tục rườm rà, loại bỏ những thủ tục không còn phù hợp, cắt giảm thời gian giải quyết công việc, đem lại sự thuận lợi và hài lòng cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Đến nay, việc giải quyết TTHC công trực tuyến đạt cấp độ 3 và làm lưu động đạt cấp độ 4... Hiện tại, thời gian cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 2 ngày; cấp mới từ 10 ngày xuống còn 5 ngày và đang phấn đấu giảm xuống còn từ 1-2 ngày. Vào ngày thứ 6 hằng tuần, bộ phận cấp đổi giấy phép lái xe về các địa phương trong tỉnh nhận hồ sơ và thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân ngay tại địa phương. Việc làm này đã tạo thuận lợi cho người dân không còn phải đến Sở cấp đổi như trước đây.

Mới đây, nhân dân phản ánh việc thi công Dự án đường Nguyễn Công Phương nối dài chậm, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, trực tiếp đồng chí Bí thư, Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương đã thẳng thắn nhận khuyết điểm với nhân dân và cam kết thảm xong nhựa trước 31.5.2017. Với cam kết đó, dù chưa giải phóng mặt bằng xong, nhưng Sở vẫn chỉ đạo các bộ phận liên quan đôn đốc nhà thầu bố trí nhân sự, máy móc và tăng giờ làm việc phù hợp, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đúng như cam kết, tối 30, rạng sáng 31.5, những mét nhựa cuối cùng được thảm xong. Hay như trước thông tin có dư luận cho rằng việc cán bộ, nhân viên của Thanh tra GTVT bao che cho xe tải chở dăm gỗ quá khổ, quá tải, lãnh đạo Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tổ chức trao đổi với báo chí và khẳng định là Thanh tra và các đơn vị trực thuộc Sở không có bao che cho bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào sai phạm.

Đối với những kiến nghị của doanh nghiệp về dải phân cách trên Quốc lộ 1 qua huyện Tư Nghĩa, Sở phối hợp với ngành Công an, Khu quản lý đường bộ 3 tổ chức kiểm tra, khảo sát và kiến nghị Bộ GTVT cho mở dải phân cách theo đúng nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp và đúng với quy định của pháp luật. Đến nay đã thực hiện, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo ông Hà Hoàng Việt Phương, để tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở GTVT ban hành Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đối với cán bộ, nhân viên trong quá trình xử lý công việc được giao mà bị nhắc nhở, phê bình lần 1, lần 2 mà chậm khắc phục, sẽ bị xử lý theo nội quy, quy chế của cơ quan... Nhờ đó, công chức, viên chức và người lao động trong ngành đều chấp hành tốt nội quy, quy chế, kỷ luật, kỷ cương hành chính, có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

BÁ SƠN

 


.