Sơn Hà với cuộc thi tìm hiểu về Nghị quyết của Đảng

02:05, 12/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến ngày sinh nhật Bác (19.5), Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà sẽ tổ chức trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và lịch sử Đảng bộ huyện Sơn Hà”. Đây là hoạt động chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng, tạo sức lan tỏa rộng rãi, khích lệ cán bộ, đảng viên tích cực học tập, tìm hiểu, nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Với mục đích giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức đúng, đầy đủ về tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và lịch sử Đảng bộ huyện Sơn Hà”.

Ban Tổ chức cuộc thi đang chấm các bài thi vào chung khảo để trao giải.
Ban Tổ chức cuộc thi đang chấm các bài thi vào chung khảo để trao giải.


Đây là việc làm nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho CB,CCVC và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện. Qua đó góp phần cổ vũ, nâng cao quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đảng các cấp đề ra. Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi đã thu nhận gần 5.800 bài dự thi. Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Hà Nguyễn Tùng Sơn, cho biết: Qua thống kê, tất cả các chi, đảng bộ, các cơ quan, ban ngành của huyện đều có bài gửi tham dự.

Do mang tính quần chúng rộng rãi, nên cuộc thi không chỉ thu hút cán bộ, đảng viên mà còn thu hút đông đảo các em học sinh từ bậc THCS đến THPT trên toàn huyện tham gia. Nhiều bài thi đầu tư công phu với gần 100 trang, sử dụng in hình, có dẫn chứng tư liệu cụ thể, có hình ảnh minh họa phong phú. Trong gần 5.800 bài dự thi, Ban tổ chức đã chấm sơ loại và đã chọn được 40 bài vào chấm và khen thưởng dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19.5.

Cuộc thi này được Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hà gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì thế, trong bài thi, mỗi cá nhân phải nói được trách nhiệm của mình trong thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy và những mong muốn của bản thân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngoài trả lời các câu hỏi, nhiều bài thi đã tập trung phân tích các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Huyện ủy, từ đó nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, đề xuất những giải pháp trong tổ chức  thực hiện nghị quyết đó. Chẳng hạn như, trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện Nghị quyết 01 của Huyện ủy thì đoàn viên thanh niên phải làm gì, trong đó nhấn mạnh giới thiệu những quần chúng ưu tú để kết nạp Đảng. Muốn thực hiện các bước như vậy thì tiêu chuẩn đầu tiên là phải đề cao chất lượng của quần chúng.

Đối với Nghị quyết 04 của Huyện ủy về nâng cao chất lượng và đào tạo thì mỗi giáo viên phải đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp, gắn với chức trách nhiệm vụ của mình. “Sau cuộc thi, Ban Tuyên giáo sẽ chọn lọc, rà soát, tổng hợp lại những đề xuất, các giải pháp mà các bài thi đưa ra  để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, bổ sung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện”, đồng chí Nguyễn Tùng Sơn cho biết thêm.


Bài, ảnh: Thanh Thuận



 


.