Tuổi 93 vẫn trách nhiệm với phong trào của địa phương

06:04, 24/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay cụ ông Bùi Việt Anh ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã bước sang tuổi 93. Ở tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng cụ vẫn nhiệt tình tham gia công tác Mặt trận của tổ dân phố.

Vừa qua, cụ được tuyên dương trong công tác vận động đóng góp quỹ Vì người nghèo và quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì hoàn thành sớm chỉ tiêu được giao. Cụ Anh bảo: “Tôi không tài giỏi gì, chẳng qua người dân tin và hiểu được đồng tiền mình đóng góp làm gì, nên họ nhiệt tình tham gia thôi". Đúng vậy, các nguồn thu, chi do cụ vận động đều được ghi chép vào sổ và công khai minh bạch.  

Theo cụ Anh, sở dĩ cụ có được sự tỉ mẩn trong việc ghi chép sổ sách là có thói quen nghề nghiệp từ thời trẻ.  Ông tham gia cách mạng từ năm 1945, đến năm 1954 thì tập kết ra Bắc, được theo học kế toán và làm công tác hậu cần. Sau giải phóng ông về công tác tại Công ty Cầu đường I ở KonTum. Năm 1980, ông nghỉ hưu, rồi làm công tác đảng ở địa phương. Năm 2004, cụ mới tham gia công tác Mặt trận tổ dân phố.

 Cụ Bùi Việt Anh trao đổi công tác với cán bộ Mặt trận phường Chánh Lộ.
Cụ Bùi Việt Anh trao đổi công tác với cán bộ Mặt trận phường Chánh Lộ.


Hơn 10 năm qua, người dân tổ dân phố 9 luôn quen thuộc với hình dáng cụ Anh, bởi cụ thường xuyên gần gũi, thăm hỏi bà con và luôn nắm rõ tình hình kinh tế, đời sống của hơn 100 hộ dân nơi đây. “Nắm bắt tình hình đời sống nhân dân để linh hoạt trong các khoản thu. Gia đình nào làm ăn khá giả tôi sẽ vận động đóng góp nhiều hơn, gia đình nào khó khăn hay mới có người đau ốm thì có thể miễn giảm việc đóng góp”, cụ Anh cho biết. Trong quá trình vận động, có những lúc cụ phải bỏ tiền túi cho các hộ gia đình mượn đóng góp, bởi theo cụ đâu phải nhà nào cũng sẵn tiền đóng.

 Cụ Anh còn tích cực tham gia vào tổ hòa giải, Hội Người cao tuổi. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Chánh Lộ Lê Thị Thanh Phương, chia sẻ: "Cụ Anh rất nhiệt tình với công tác địa phương. Những người trẻ như chúng tôi còn phải học hỏi cách làm việc của cụ, vì cụ có rất nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả”.

Theo cụ Anh, để tham gia hiệu quả công tác ở địa phương, trước hết bản thân phải tự nghiên cứu nắm vững vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác Mặt trận, cũng như nhiệm vụ, chức năng của các tổ chức hội đoàn thể; nắm chắc các văn bản, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên và thực tiễn địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân cho sát, cho thuyết phục và kịp thời. Phải thường xuyên đi sâu đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; cán bộ phải nêu gương trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để mọi người cùng thực hiện.

“Gia sản” lớn nhất của cụ sau hơn 10 năm làm công tác Mặt trận tổ dân phố là một tủ giấy khen, bằng khen được lưu giữ cẩn thận. Người dân địa phương quý mến, kính trọng cụ không chỉ bởi tinh thần, trách nhiệm với công việc mà còn bởi tính trung thực, thật thà, luôn gần dân và chia sẻ với mọi người. “Chúng tôi tự hào vì địa phương có một người công dân gương mẫu, trách nhiệm và nhiệt huyết như cụ”, cô Lê Thị Kim Chi, người dân tổ dân phố 9 bày tỏ.

Một hạnh phúc lớn lao nữa là cụ vinh dự được Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc. Với cụ, giờ đã bước sang tuổi 93 và đã 67 tuổi Đảng, nhưng cụ vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với các phong trào của địa phương, khiến mọi người khâm phục và quý trọng.

VŨ YẾN

 


.