Bình Sơn đưa cán bộ về cơ sở để rèn luyện

01:04, 06/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm giúp cơ sở khắc phục yếu kém, xây dựng phong trào, nâng cao sức chiến đấu của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã đưa 18 cán bộ huyện về tăng cường cho các xã Bình Tân, Bình Chánh và Bình Long. Đây được xem là sự chủ động, sáng tạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo.

TIN LIÊN QUAN

Các xã Bình Tân, Bình Chánh và Bình Long có chung thực trạng là cán bộ lãnh đạo, quản lý hạn chế về năng lực công tác đảng, công tác quản lý nhà nước, phát sinh nhiều vụ việc nổi cộm, đơn thư khiếu nại kéo dài.

Lãnh đạo huyện Bình Sơn đi cơ sở kiểm tra việc  làm đường giao thông nông thôn ở xã Bình Long.
Lãnh đạo huyện Bình Sơn đi cơ sở kiểm tra việc làm đường giao thông nông thôn ở xã Bình Long.

Để từng bước khắc phục tình trạng này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã  bố trí mỗi xã 1 tổ công tác (gồm 6 đồng chí) do  đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ làm tổ trưởng, 1 đồng chí huyện ủy viên và các đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban có trong nguồn quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025, các đồng chí cán bộ trẻ có triển vọng phát triển. Theo đó, thời gian cán bộ đi thực tiễn tại cơ sở là từ 6 tháng đến 1 năm, với nhiệm vụ chính là cùng với tập thể lãnh đạo địa phương bàn bạc, nghiên cứu những giải pháp, vấn đề mới để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.
 

Các đồng chí được lựa chọn tham gia tổ công tác đều có trình độ, năng lực trong công tác, có kinh nghiệm, kết hợp với các đồng chí cán bộ trẻ có triển vọng phát triển. Những cơ quan, đơn vị có cán bộ đi tăng cường phải chia sẻ trách nhiệm, đảm nhận thêm công việc.  Việc tăng cường cán bộ về cơ sở không chỉ giúp các địa phương về phương pháp, biện pháp, lộ trình giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế kéo dài trong thời gian qua một cách hiệu quả nhất, mà còn là môi trường cho cán bộ trẻ rèn luyện, trau dồi thực tiễn.
Bí thư Huyện ủy Bình Sơn HÀ THỊ ANH THƯ.

Qua đó tham mưu, đề xuất, phối hợp với các cơ quan cấp trên giải quyết những vụ việc nổi cộm, đơn thư kéo dài... Bí thư Đảng ủy xã Bình Chánh Trần Quang Tâm cho biết, năm 2016, địa phương chỉ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ và là một trong 3 xã có cán bộ tăng cường hỗ trợ địa phương, bản thân tôi và Đảng ủy rất vui và mong muốn được học tập những phương pháp lãnh đạo, điều hành mới để năm 2017 vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để thực hiện tốt chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy, địa phương sẽ nghiêm túc phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất và bố trí con người tham gia với tinh thần hết sức trách nhiệm, vì nhiệm vụ, vì phong trào chung của tổ công tác cũng như của địa phương trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay.

Hiện nay, các tổ công tác đã có kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là, tại xã Bình Tân, tổ công tác và chính quyền địa phương đã tập trung tìm giải pháp chấn chỉnh tình trạng xây dựng nhà trái phép, xử lý những vướng mắc trong quản lý đất đai; sắp xếp lại công tác tổ chức cán bộ.

Tại xã Bình Long, Bình Chánh, tổ công tác cùng cán bộ địa phương vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tìm giải pháp giảm thiểu tình trạng người dân khiếu kiện kéo dài, huy động người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn...

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy (Tổ trưởng phụ trách xã Bình Long) Phạm Quang Sự, cho biết: Quan tâm trước mắt của tổ là phải củng cố lại tổ chức cơ sở đảng, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, vì nhiều năm liên tiếp bị xếp loại hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời giải quyết các vụ tranh chấp đất đai, hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2018.


Bài, ảnh: Thanh Thuận



 


.