Thiêng liêng những buổi sinh hoạt dưới cờ

07:03, 10/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 1.2017, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Bình Sơn thực hiện sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ. Đây là cách làm sáng tạo của Đảng bộ huyện Bình Sơn trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Đổi mới phương thức sinh hoạt

Đúng 7 giờ sáng thứ 2 đầu tuần của tháng, gần 30 cán bộ, công chức UBND xã Bình Chương trang phục chỉnh tề, đứng nghiêm trang dưới cờ để thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca và lắng nghe những câu chuyện kể về Bác Hồ do đồng chí Bí thư Đảng ủy xã truyền đạt.

Sau 3 tháng triển khai, với gần 20 câu chuyện kể về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng của Bác, nhất là những lời dặn dò của Bác về công tác cán bộ, về mối quan hệ với nhân dân... không chỉ giúp cán bộ, đảng viên tự soi rọi lại mình, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, mà còn thấy rõ trách nhiệm đối với Đảng, với dân.

Cán bộ xã Bình Đông thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần.
Cán bộ xã Bình Đông thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần.


Trưởng Công an xã Bình Chương Lý Văn Tiến, tâm sự: "Những buổi sinh hoạt dưới cờ bao giờ cũng để lại cảm xúc sâu sắc trong tôi, vừa thiêng liêng khi dưới cờ Đảng được nghe những câu chuyện về Bác, vừa thấy được trách nhiệm của một chiến sĩ công an nhân dân phải tận trung với Đảng, tận hiếu với dân”.

Việc sinh hoạt chính trị bằng nghi thức chào cờ đầu tuần không những giúp cán bộ, công chức có được nền nếp nghiêm túc ngay từ giờ đầu làm việc, mà còn là nét đẹp văn hóa nơi công sở. Bí thư Đảng ủy xã Bình Chương Phạm Văn Hùng, cho biết: Từ khi có buổi sinh hoạt chính trị dưới cờ, hầu hết cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc học và làm theo lời Bác, nhất là nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trước đây, ở xã còn có tình trạng cán bộ đi làm trễ giờ, giải quyết hồ sơ trễ hẹn... nay cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, làm việc với phương châm “hết việc chứ không hết giờ”, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân đúng mực.

Cũng thực hiện sinh hoạt dưới cờ, nhưng ở xã Bình Đông, việc làm này được thực hiện thường xuyên hơn vào sáng thứ 2 hằng tuần. Bí thư Đảng ủy xã Bình Đông Huỳnh Tấn Dũng cho biết,  sinh hoạt dưới cờ hằng tuần được Đảng bộ xã thực hiện nhiều năm nay. Tuy nhiên, từ khi có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, nội dung sinh hoạt có chủ đề, chủ điểm, thiết thực hơn.

Tại những buổi sinh hoạt này, những câu chuyện xung quanh cuộc đời của Bác được kể nhiều hơn, từ đó giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức của Bác, nêu quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Khắc phục tình trạng suy thoái   

Bình Sơn là địa phương đầu tiên trong tỉnh thực hiện sinh hoạt chính trị dưới cờ. Đây là cách làm sáng tạo trong đổi mới phương pháp sinh hoạt thường xuyên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện.

Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư, cho biết: Thực hiện việc sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó, tinh thần trách nhiệm của đa số cán bộ, đảng viên được nâng lên, biểu hiện qua các hành động tự giác hằng ngày, trong mối quan hệ thực hiện công việc... Sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động đã góp phần tích cực vào việc khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.

Với việc lựa chọn, xây dựng được cách làm mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những buổi sinh hoạt chính trị dưới cờ ở huyện Bình Sơn đã và đang mang lại ý nghĩa thiết thực, nhất là khi các cấp ủy đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.


Bài, ảnh: Thanh Thuận
 
 


.