Phụ nữ Bình Sơn làm theo lời Bác

03:03, 18/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã cụ thể hoá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Tú Nga cho biết, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nội dung xuyên suốt được Hội LHPN huyện đưa vào nghị quyết thực hiện hằng năm. Để làm tốt nhiệm vụ này, những năm qua, hội đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”... Qua đó xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình được UBND tỉnh và huyện biểu dương khen thưởng.

Chị Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đi thăm, động viên cụ Trần Thị Bảo có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố.
Chị Nguyễn Thị Hoa, tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đi thăm, động viên cụ Trần Thị Bảo có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố.


Hội LHPN huyện đã triển khai sâu rộng nội dung học tập và làm theo Bác đến từng chi, tổ phụ nữ trên toàn địa bàn. Để đạt hiệu quả cao, hội đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức như tổ chức nói chuyện chuyên đề, hội thi, tọa đàm hoặc thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ...
 

Năm 2016, các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn tiết kiệm được 17.956kg gạo và trên 200 triệu đồng, giúp cho trên 1.800 lượt hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo. Các cấp hội còn nhận đỡ đầu và giúp đỡ thường xuyên 120 trẻ em nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ từ 10 - 20kg gạo, hoặc từ 100 - 300 nghìn đồng...

Qua đó, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã có ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, có tinh thần đoàn kết, thực hành tiết kiệm, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh và sẵn sàng giúp nhau khi gặp khó khăn. Các cấp hội còn vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện làm theo Bác qua hình thức xây dựng tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ phụ nữ tương trợ, nhằm giúp nhau phát triển kinh tế, đặc biệt quan tâm đến phụ nữ nghèo.

Riêng năm 2016, cán bộ, công chức cơ quan hội phụ nữ nhận đỡ đầu em Phạm Thị Khánh, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Bình Dương với mức hỗ trợ 300.000 đồng; đồng thời nhận đỡ đầu và hỗ trợ 2 trẻ em mồ côi ở xã Bình Chánh và Bình Hoà, với mức hỗ trợ 300.000 đồng/em. Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp hội cơ sở tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ duy trì các mô hình “hũ gạo tiết kiệm”, “con heo đất”, thu gom phế liệu, tiếp sức đến trường... Các mô hình này đều mang lại hiệu quả cao, giúp đỡ được nhiều phụ nữ và trẻ em nghèo.

Riêng mô hình “thu gom phế liệu” của phụ nữ xã Bình Đông trong năm 2016 đã thu gom bán phế liệu lấy kinh phí mua được 7 xe đạp tặng cho học sinh nghèo. Một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện mô hình “con heo đất” là Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ. Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 2 Nguyễn Thị Hoa cho biết, chi hội đã phát động hội viên đóng góp hỗ trợ từ 5-10 nghìn đồng để mua gạo hoặc hỗ trợ tiền giúp đỡ trẻ em nghèo và các cụ già neo đơn.

3 năm qua, chi hội hỗ trợ thường xuyên em Trương Quang Muộn bị bệnh đao và 2 cụ già neo đơn bị bệnh, mỗi tháng 10kg gạo. Những trường hợp này được chi hội nhận nuôi hết đời. Ngoài ra, trong chi hội có một chị nhận hỗ trợ 2 trẻ mồ côi, mỗi tháng 10 kg gạo. “Đây là việc làm ý nghĩa, mang giá trị của tình người, nên chị em trong chi hội nhiệt tình ủng hộ", chị Hoa cho biết thêm.

Bài, ảnh: BÁ SƠN
 


.