Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

08:03, 01/03/2017
.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đã bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28-2 đến 5-3. Đúng 15h10 chiều 28-2, chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài.
 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko. Ảnh: TTXVN
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ra sân bay đón Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko. Ảnh: TTXVN


Nhật hoàng Akihito năm nay 83 tuổi. Ông là vị vua thứ 125 của Nhật Bản, kế vị ngai vàng từ năm 1989. Hoàng hậu Michiko năm nay 82 tuổi. Bà là con gái của chủ tịch một tập đoàn tại Nhật Bản. Sau đám cưới vào năm 1959, bà trở thành thường dân đầu tiên được công nhận là thành viên hoàng tộc. Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko có 3 người con (Hoàng tử Naruhito, Hoàng tử Fumihito và Công chúa Sayako).

* Tối 28-2, ngay sau khi đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã gặp mặt các nhân viên tình nguyện của cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam. Mục tiêu hoạt động của JICA là nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế của Nhật Bản, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các nước đang phát triển. Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko ân cần thăm hỏi về công việc, cuộc sống, những thuận lợi, khó khăn cũng như mong muốn, nguyện vọng của các tình nguyện viên JICA trong quá trình công tác tại Việt Nam. Nhà vua và Hoàng hậu mong muốn trên từng vị trí, lĩnh vực hoạt động, các tình nguyện viên JICA sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

Các tình nguyện viên của JICA tuy hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng đều có điểm chung là yêu thích công việc đang làm tại Việt Nam và mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam.
 

 

Theo Báo Hà Nội Mới

 


.