Đức Phổ: Nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế

07:03, 31/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đức Phổ Vũ Minh Tâm cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị và địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Đến nay, huyện ủy đã tập trung chỉ đạo Đảng bộ xã Phổ Thuận và Phổ Vinh kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác lãnh đạo, điều hành; trên cơ sở đó đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém để xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, lấy lại niềm tin trong cán bộ, đảng viên... Bởi lẽ, đây là 2 đảng bộ bị xếp loại yếu kém trong năm 2016.

Bí thư Đảng uỷ Huỳnh Văn Khánh cho biết: Năm 2016, Đảng bộ bị xếp loại yếu kém. Nguyên nhân là có 2 đồng chí trong cấp uỷ, 1 đồng chí đảng viên ở cơ sở bị kỷ luật. “Việc vi phạm của cán bộ, đảng viên xảy ra từ năm 2014, nhưng do Ban Thường vụ Đảng ủy thiếu sâu sát, chưa làm tốt khâu kiểm tra, giám sát nên năm 2016 mới phát hiện. Thiếu sót được Đảng uỷ nghiêm túc nhìn nhận để khắc phục trong thời gian tới”, đồng chí Khánh chia sẻ.

 Một buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập làm theo Bác của chi bộ thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ).
Một buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập làm theo Bác của chi bộ thôn Thạch By 2, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ).


Ngoài việc làm rõ trách nhiệm của 2 đảng bộ nêu trên, Ban Thường vụ Huyện ủy còn tăng cường công tác lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ và chức năng tham mưu theo hướng cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.
 

Năm 2016, qua công tác kiểm tra, giám sát, các chi bộ, đảng uỷ cơ sở đã thi hành kỷ luật 16 đảng viên. Trong đó, khiển trách 12, cảnh cáo 3. Ban Thường vụ Huyện uỷ xoá tên khỏi danh sách đảng viên đối với 11 đảng viên do vi phạm nguyên tắc, Điều lệ Đảng. Cũng qua đánh giá cuối năm 2016, Đức Phổ có 1 đảng bộ và 4 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Kiên quyết xử lý người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và CB,CCVC thực thi nhiệm vụ được giao không kịp thời, chất lượng tham mưu thấp, có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công tác.

Đồng thời, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng yếu phục vụ cho việc phát triển đô thị loại IV, xây dựng nông thôn mới...

"Phương châm lãnh đạo của huyện là, phát triển kinh tế phải luôn gắn với bảo vệ môi trường và bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh công tác giảm nghèo; nâng cao chất lượng sống của người dân", phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đức Phổ Vũ Minh Tâm, nhấn mạnh.

Với Đảng bộ xã Phổ Thạnh có thời gian 8 năm liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; trong đó nhiều năm đạt vững mạnh tiêu biểu và được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, nhưng năm 2016 chỉ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nói về nguyên nhân của việc này, Bí thư Đảng ủy Lê Văn Thái cho biết: Nguyên nhân là do trên địa bàn xã xảy ra vụ trọng án về giết người; xã chưa hoàn thành kế hoạch dồn điền, đổi thửa; việc quản lý, hoạt động của chính quyền chưa tốt. "Hiện nay, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục triệt để những tồn tại, yếu kém nêu trên", đồng chí Lê Văn Thái cho biết.


Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.