Chi cục Kiểm lâm tỉnh: Kiên quyết đổi mới công tác cán bộ

10:03, 21/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cụ thể hóa quy chế của Tỉnh ủy và quyết định của UBND tỉnh về công tác luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong năm 2017 ngành kiểm lâm kiên quyết thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức nhằm tạo điều kiện để cán bộ phát huy năng lực, làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng.

Ngay từ đầu năm 2017, Chi cục Kiểm lâm đã ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức. Theo đó, từ ngày 1.3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác đợt 1 đối với 27 công chức, viên chức. Đây là đợt chuyển đổi vị trí công tác nhiều nhất từ trước đến nay, nhằm bố trí, sử dụng đội ngũ công chức, viên chức kiểm lâm hợp lý, đồng bộ, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác bảo vệ và phát triển rừng; đồng thời tạo điều kiện cho công chức, viên chức được bồi dưỡng, rèn luyện trong thực tế, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tích lũy được kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Cán bộ Kiểm lâm huyện Sơn Hà kiểm tra rừng phòng hộ ở Nước Trong.
Cán bộ Kiểm lâm huyện Sơn Hà kiểm tra rừng phòng hộ ở Nước Trong.


Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nguyễn Văn Hân cho biết, công tác luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác trong ngành kiểm lâm trước đây có thực hiện, nhưng chưa đồng bộ, nên một số công chức, viên chức kiểm lâm có phần chủ quan, bằng lòng với công việc, ngại va chạm, ngại đi rừng, thiếu cương quyết trong việc tham mưu xử lý các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng, dẫn đến một số nơi rừng bị chặt phá, bị mất, bị cháy mà kiểm lâm sở tại chưa phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó, một số lãnh đạo, quản lý của các phòng, đội và hạt kiểm lâm có thời gian giữ chức vụ tại đơn vị trên 10 năm, theo quy định phải chuyển đổi vị trí công tác.  

Để củng cố, kiện toàn đội ngũ kiểm lâm, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng kiểm lâm có môi trường cống hiến, phát huy năng lực bản thân, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, bắt đầu từ năm 2017, Chi cục Kiểm lâm tỉnh thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức trong ngành với thời hạn 36 tháng. Đây cũng là một trong những giải pháp làm đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo đột phá trong công tác cán bộ của ngành kiểm lâm.

Để tạo sự đồng thuận trong lực lượng kiểm lâm, tránh xáo trộn trong tổ chức triển khai chuyển đổi vị trí công tác, Chi cục Kiểm lâm đã thực hiện một cách công khai, minh bạch và dân chủ thông qua việc lấy ý kiến từ các phòng chuyên môn. Đồng thời, không gây khó khăn, làm giảm uy tín cho đối tượng được chuyển đổi vị trí công tác; không thực hiện chuyển đổi đối với những trường hợp có sai phạm bị phê bình, kiểm điểm và kết luận không hoàn thành nhiệm vụ năm 2016. "Không chuyển đổi vì họ phải khắc phục được khuyết điểm, hạn chế. Việc chuyển đổi vị trí công tác không chỉ là thay đổi môi trường, mà còn để đào tạo cán bộ.

Trước đây đã thực hiện luân chuyển những trường hợp này, nhưng không hiệu quả vì mất đi tính ổn định và áp lực. Do đó, tiêu chí để lựa chọn phải hoàn thành nhiệm vụ trở lên", ông Hân lý giải. Năm 2017, Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ có hai đợt chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức. Việc chuyển đổi vị trí công tác trong ngành kiểm lâm đã và đang tạo sự đồng thuận cao trong toàn ngành. Đây cũng là cơ sở để Chi cục Kiểm lâm tỉnh tạo đột phá trong công tác cán bộ, cũng như xây dựng lực lượng kiểm lâm vững vàng về chuyên môn, đủ bản lĩnh để đối mặt với các vụ việc phát sinh trong công tác bảo vệ và phát triển rừng.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.