Hội thảo khoa học cấp tỉnh

10:02, 23/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 22.2, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh: “Đánh giá thực trạng các giải pháp phòng ngừa tham nhũng trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Thái Nguyên; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh chủ trì hội thảo.

TIN LIÊN QUAN

Quang cảnh hội thảo. ảnh: NG.TRIỀU
Quang cảnh hội thảo. ảnh: NG.TRIỀU


Tham gia hội thảo, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã có tham luận, trao đổi những mặt đạt và chưa đạt về việc thực hiện các nhóm giải pháp phòng chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh và kiến nghị bổ sung hoàn thiện các giải pháp PCTN. Trong đó có các nội dung như: Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; thực hiện công khai minh bạch trong một số lĩnh vực tài nguyên, đất đai, xây dựng cơ bản; chuyển đổi vị trí công tác CB,CCVC trên địa bàn tỉnh; vai trò giám sát của HĐND trong việc thực hiện công tác PCTN; minh bạch tài sản, thu nhập...

Hội thảo là một trong những nội dung trong khuôn khổ việc thực hiện Đề tài khoa học cấp tỉnh: “Đánh giá thực trạng các giải pháp phòng ngừa tham nhũng trong một số lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” được UBND tỉnh phê duyệt cho Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện trong thời gian 24 tháng (từ tháng 6.2015 - 5.2017). Kết quả nghiên cứu là một trong những luận cứ để Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí; triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong công tác PCTN trong các năm tiếp theo.
 

NG.TRIỀU

 


.