Đảng ủy xã Tịnh Khê: Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

10:02, 09/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu, chúng tôi về xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) đã không khỏi ngạc nhiên trước những đổi thay của địa phương. Đường liên thôn, xóm được bê tông, các công trình trường học, trạm y tế... đều được xây dựng kiên cố. Những gam màu sáng này là tiền đề để Tịnh Khê thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm và trở thành phường vào năm 2018.

Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Khê Trần Văn Truyện cho biết, trong những năm qua Đảng ủy xã đã đề ra nhiều giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo việc phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, bộ mặt kinh tế, xã hội của xã không ngừng khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên.

 

Bộ mặt nông thôn mới ở xã Tịnh Khê không ngừng khởi sắc.
Bộ mặt nông thôn mới ở xã Tịnh Khê không ngừng khởi sắc.


Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ, đảng viên của xã luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để triển khai thực hiện. Trong đó, xã coi trọng công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu... Xây dựng, triển khai Đề án xây dựng nông thôn mới; vận động, khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động buôn bán, kinh doanh, mở rộng dịch vụ thương mại, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Sự phát triển phong phú, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi... đã làm cho bộ mặt của xã ngày càng sầm uất. Vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo thu nhập cao và ổn định cho người dân.

Nhờ phát huy được sức mạnh tập thể trong cán bộ, cùng với sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân, nên các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của xã tăng trưởng khá. Các tiêu chí về xã nông thôn mới tiếp tục được củng cố và giữ vững. Đáng chú ý là, xã đã vận động nhân dân thôn Mỹ Lại đầu tư thâm canh trồng bông cho thu nhập khá; vận động ngư dân cải hoán, thay máy mới 18 tàu cá từ tàu có công suất nhỏ lên tàu có công suất lớn để khai thác thủy sản xa bờ...
 

Tổng giá trị sản xuất năm 2016 của xã Tịnh Khê là 428,6 tỷ đồng, đạt 100,9% kế hoạch thành phố giao. Trong đó, thương mại - dịch vụ chiếm 35,3%; công nghiệp xây dựng chiếm 16,2% và nông nghiệp 48,6%...

Việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cũng được Đảng ủy xã chú trọng. Đảng ủy xã đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt chi bộ theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Đảng ủy phân công cán bộ, đảng viên về sinh hoạt ở 9 chi bộ thôn để phản ánh kịp thời các diễn biến tại thôn mình cho đảng ủy biết để chỉ đạo, điều hành. Triển khai thực hiện Quy định trách nhiệm và xử trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ quản lý. Tổ chức đối thoại với nhân dân thôn Mỹ Lại để lắng nghe ý kiến nhân dân và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của xã giải quyết...”, Bí thư Đảng ủy xã Trần Văn Truyện cho biết thêm.

Đi đôi với việc kêu gọi phát triển thương mại dịch vụ, xã cũng chú trọng phát triển hạ tầng dịch vụ, thương mại, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp đầu tư phát triển các dịch vụ tại Khu du lịch Mỹ Khê, phát triển các dự án đô thị, khu dân cư... để từng bước đưa xã trở thành phường vào năm 2018.

Để thực hiện mục tiêu đưa xã trở thành phường vào năm 2018, Tịnh Khê tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy lưu thông hàng hoá, tạo môi trường thích hợp cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ tốt đời sống nhân dân. Quy hoạch, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và tạo thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đến đầu tư làm ăn.

Bài, ảnh: BÁ SƠN


 


.