Quyết tâm tạo đột phá trong năm 2017

04:01, 13/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với quyết tâm cao, Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, bám sát chương trình, kế hoạch đề ra. Đặc biệt là, các cấp ủy đã đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo theo hướng vừa bao quát toàn diện các lĩnh vực, vừa tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức thiết, cụ thể... nên tỉnh ta tiếp tục có bước phát triển toàn diện, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ. Đây là tiền đề vững chắc để Quảng Ngãi thực hiện những đột phá trong năm 2017.

Ngay từ đầu năm 2017, cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, chương trình công tác nhằm thực hiện tốt chủ đề của năm 2017 là: “Đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và khởi nghiệp”. Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý cho rằng, chủ đề năm 2017 mà tỉnh đề ra là phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới. Huyện cũng đang đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CCVC; xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, phục vụ và hành động.

 

Cán bộ xã Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi) tiếp công dân định kỳ.
Cán bộ xã Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi) tiếp công dân định kỳ.


Mục tiêu của huyện là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực du lịch – thương mại... Năm 2017 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 -2020, các cấp ủy xác định cần phải quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, điều hành và sáng tạo trong tổ chức thực hiện.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng, nói: Chủ đề mà Thành ủy xác định trong năm 2017 là “Đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành; tập trung thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và quản lý trật tự đô thị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính hành động quyết liệt vì nhân dân phục vụ”. Vì thế, ngay từ đầu năm, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt trong phát triển hạ tầng, tăng cường quản lý trật tự đô thị; giải quyết tốt các vấn đề môi trường... đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm là cầu Thạch Bích, các khu đô thị mới, phục vụ tái định cư Khu II Đê bao, đường Lê Thánh Tôn (nối dài)... Cùng với đó là đổi mới phong cách làm việc theo hướng nâng cao trách nhiệm, gần dân và vì dân hơn; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy chính quyền, hướng đến xây dựng đô thị năng động, thân thiện.

Lãnh đạo các địa phương khác trong tỉnh cũng thể hiện rõ quyết tâm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ mà tỉnh đề ra. Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Võ Đình Trà, cho biết: Để góp phần thực hiện có hiệu quả Kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 (khóa XIX), huyện sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư thông qua việc đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án lớn trên địa bàn, gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính để thu hút và huy động tối đa các nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặt nền tảng để Bình Sơn thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 -2020.

Sự quyết tâm đó còn được thể hiện ở các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, là minh chứng cho việc đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Anh Lê Quang Trung  ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) chia sẻ: “Trong những năm qua, sự đầu tư của tỉnh trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở nông thôn. Là một người kinh doanh, ngoài việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, tìm được chỗ đứng trên thị trường, chúng tôi cũng sẽ chung tay cùng chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Với quyết tâm của lãnh đạo, CB,CCVC và người lao động, sự năng động, tích cực của doanh nghiệp và mỗi người dân, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội; tạo tiền đề vững chắc trong triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh...

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.