Cựu chiến binh thôn Hà Bắc làm dân vận

02:01, 24/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Do là địa bàn miền núi, nên ý thức về an toàn giao thông (ATGT) của người dân còn hạn chế. Vì thế, những CCB ở thôn Hà Bắc, xã Sơn Hạ (Sơn Hà) đã vận động, tuyên truyền người dân trong thôn chấp hành các quy định về ATGT, tham gia đóng góp làm đường để đi lại an toàn...

TIN LIÊN QUAN

Những năm gần đây, người dân thôn Hà Bắc đã quen với hình ảnh những người lính áo xanh tham gia tuần tra, kiểm soát và giải tỏa hành lang trên những đoạn đường trọng yếu của thôn. Đó là những CCB thuộc tổ tự quản về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của Hội CCB thôn Hà Bắc.

Ông Nguyễn Tấn Sĩ - Tổ trưởng tổ tự quản về TTATGT thôn Hà Bắc, cho biết: Trước tình hình TTATGT trên địa bàn diễn biến phức tạp, nên năm 2010 chúng tôi thành lập đội với 7 thành viên, với nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về giao thông; kịp thời tham gia giải quyết khi có vụ việc liên quan đến ATGT...

Tuy lớn tuổi, nhưng các thành viên đều tham gia nhiệt tình, trước mắt là tuyên truyền, vận động các thành viên chấp hành các quy định về ATGT. Với những điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn, tổ đã phân công thành viên vận động các hộ gia đình đóng góp kinh phí  để lắp đặt hệ thống đèn sáng an ninh.

Qua nhiều năm hoạt động, tình hình TTATGT trên địa bàn thôn được đảm bảo; nhiều vụ việc vướng mắc liên quan đến ATGT được các thành viên tham gia giải quyết kịp thời, hợp tình, hợp lý. Không những vậy, họ còn tích cực kêu gọi người dân tham gia hiến đất làm đường để đi lại được thuận lợi.

Điển hình như tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 500m, từ Quốc lộ 24B vào nhà văn hóa thôn sắp được triển khai nhờ sự đồng lòng của các hộ dân trong việc hiến đất mở đường.

Anh Nguyễn Duy Anh ở thôn Hà Bắc, chia sẻ: Tổ  đã làm được nhiều việc rất thiết thực, kêu gọi được sự tham gia của hầu hết các hộ dân trong thôn. Hầu như gia đình nào cũng tham gia đóng góp kinh phí để đội tự quản lắp đặt bóng đèn dọc các con đường. Vào mùa hè là cứ đến 18giờ và mùa đông 17giờ30 là bật đèn. Từ khi có đèn sáng an ninh, đã hạn chế được tình trạng va quẹt xe khi tham gia giao thông, an ninh ổn định hơn.

Thông qua tổ tự quản về TTATGT, những CCB thôn Hà Bắc đã thể hiện vai trò gương mẫu của mình, làm việc với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình và đạt được hiệu quả trong việc đảm bảo TTATGT ở cơ sở, góp phần hạn chế số vụ vi phạm TTATGT, nhất là số vụ tai nạn giao thông.

Ông Đinh Chiêm - Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Hạ, cho biết: Từ khi tổ này đi vào hoạt động, tình hình TTATGT ở thôn Hà Bắc được giữ vững. Riêng năm 2016, trên địa bàn thôn chỉ  xảy ra 7 vụ va quẹt nhẹ, không gây thiệt hại về người. Hiện nay, chúng tôi đang tham mưu để nhân rộng mô hình này ra các thôn khác trên địa bàn xã trong năm 2017.

SA HUỲNH
 


.