TP.Quảng Ngãi: Tập trung thực hiện các nghị quyết của Đảng

02:12, 05/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi Thành ủy Quảng Ngãi ban hành Nghị quyết 02 về việc xây dựng 5 xã trở thành phường, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư; các cấp ủy nằm trong kế hoạch xây dựng lên phường đã tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên; chỉ đạo huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển.

TIN LIÊN QUAN

Phấn đấu trở thành phường vào năm 2020, ngay từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ, xã Nghĩa Dũng đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Cụ thể là, xây dựng Trường Mầm non Nghĩa Dũng, Trung tâm Văn hóa - thể thao Nghĩa Dũng, cải tạo khuôn viên trụ sở UBND xã, lát vỉa hè trước Trạm Y tế xã, nghiệm thu đưa vào sử dụng 4 tuyến đường bê tông xi măng, với tổng chiều dài trên 1.000m, quy hoạch khu dân cư và chợ Vạn Tượng...

  Trung tâm văn hóa - thể thao xã Nghĩa Dõng được đầu tư xây dựng, đã góp phần thay đổi diện mạo địa phương.
Trung tâm văn hóa - thể thao xã Nghĩa Dõng được đầu tư xây dựng, đã góp phần thay đổi diện mạo địa phương.


Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dũng cho biết: Thực hiện Nghị quyết 02 của Thành ủy, Đảng bộ xã quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu này. Theo lộ trình đề ra, trong năm 2016, xã ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, chú trọng đến xây dựng đô thị văn minh. Hiện nay, xã đã hình thành Trung tâm Văn hóa- thể thao, quy hoạch lại một số khu dân cư và nhiều công trình cơ sở hạ tầng khác... Đây là kết quả nỗ lực của toàn đảng bộ và sự quan tâm đầu tư của thành phố trong năm 2016.

Ông Nguyễn Châu Dung ở thôn 2, xã Nghĩa Dũng cho biết: Khu trung tâm của xã đã được chỉnh trang, đầu tư nâng cấp ngày càng khang trang. Với tiến độ trên, tin rằng đến năm 2020 địa phương sẽ đủ điều kiện nâng cấp lên phường. Chúng tôi rất vui và mong thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn, nhất là nâng cao đời sống nhân dân.

Năm 2016 là năm đầu cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, triển khai thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy khóa XIX và Nghị quyết XII của Đảng, trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá đã được xác định, Ban Thường vụ Thành ủy Quảng Ngãi cụ thể hóa thành 5 nghị quyết chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm. Đó là xây dựng nông thôn mới; phát triển 5 xã (Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng, Tịnh Ấn Tây, Tịnh Khê, Nghĩa Phú) thành phường; phát triển hạ tầng đô thị; phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch; xây dựng nếp sống văn minh và trật tự đô thị.

Với quyết tâm đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trong năm 2016, thành phố đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng 350 dự án, 52 dự án đang thi công, giá trị khối lượng ước thực hiện 492 tỷ đồng, giá trị giải ngân ước thực hiện 376 tỷ đồng, đạt 71%. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt bình quân gần 13 tiêu chí, dự kiến cuối năm 2017  có thêm 4 xã  được công nhận là xã nông thôn mới.

Trong năm 2016, các cơ sở dịch vụ của thành phố phát triển khá tốt, đặc biệt là những cơ sở mới hình thành trên những tuyến đường mới. Thành phố đã chỉ đạo xây dựng hoàn thành chợ Quảng Ngãi và chuẩn bị đưa vào hoạt động, tiếp tục duy trì hoạt động của chợ đầu mối nông sản thành phố, kêu gọi nhà đầu tư xây dựng các chợ trên địa bàn, nâng giá trị sản xuất của ngành dịch vụ  tăng 15,5%.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Hầu hết các công trình, dự án trong năm 2016 đã được triển khai thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những công trình, dự án lớn của tỉnh cũng đã được đầu tư triển khai. Đây là kết quả bước đầu rất thuận lợi cho đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị cũng như thực hiện nhiệm vụ đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.


Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.