Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

02:12, 11/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 1339-CV/TU ngày 09.12.2016 đối với các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ban Thường Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị ngoài việc sớm khắc phục thiệt hại do đợt mưa lũ kéo dài vừa qua, cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết chăm lo cho mọi người, mọi nhà no đủ, đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Các doanh nghiệp chủ động dự báo nhu cầu của thị trường, có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cung ứng đủ, kịp thời nguồn hàng cho thị trường với giá hợp lý, chất lượng tốt. Thực hiện có hiệu quả các chính sách, biện pháp bình ổn giá cả thị trường dịp trước, trong và sau Tết; điều hòa cung ứng hàng hóa giữa các vùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, đứt nguồn cung và tăng giá đột biến, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu; đẩy mạnh thực hiện đưa hàng Việt Nam về nông thôn, các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa; đáp ứng kịp thời nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết. Tăng cường quản lý thị trường, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại; thực hiện tốt Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 01/11/2016 của Bộ Công thương về các giải pháp bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
   
Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách xã hội, an sinh xã hội và tổ chức chu đáo các hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, động viên, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trong Tết, người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, không nơi nương tựa… chăm lo cho mọi người, mọi nhà no đủ, đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân phong phú, thiết thực, tiết kiệm; tránh phô trương, hình thức, lãng phí; tổ chức gặp mặt bà con kiều bào Quảng Ngãi về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Các cơ sở y tế bố trí y, bác sĩ trực 24/24 giờ mỗi ngày tại các bệnh viên, trung tâm y tế, bảo đảm cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân; có biện pháp phòng ngừa, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực hiện tốt các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết; nhất là lương thực, thực phẩm, điện, nước sạch, vận tải, thông tin liên lạc…; sửa chữa các tuyến đường hư hỏng sau lũ lụt đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông; thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy nỗ, đốt pháo, nhất là ở các khu dân cư, các cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, các nhóm cờ bạc… Duy trì chế độ trực ban, trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chủ động ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy ra, bảo đảm cho Nhân dân đón Tết yên bình.

Tổ chức dọn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường tại các khu dân cư, đường phố, nơi công cộng, cơ quan, đơn vị trước Tết. Tổ chức “Tết trồng cây”, ra quân lao động sản xuất ngay từ đầu năm, tuyệt đối không để các hoạt động vui Xuân, đón Tết ảnh hưởng xấu đến công tác, hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiến độ thực hiện các công trình trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn tỉnh không tổ chức hoặc tham gia tiệc tùng, ăn uống, chè chén, liên hoan; không hội họp, gặp mặt đông người; không đến nhà lãnh đạo chúc Tết, nên tổ chức chúc tết tập thể cơ quan vào ngày làm việc đầu năm Đinh Dậu 2017; không biếu quà và không nhận quà biếu.

Lãnh đạo các địa phương, đơn vị không được về trung ương, tỉnh để tặng quà, chúc Tết Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy, các phó bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy không tổ chức đón tiếp các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến thăm, tặng quà tại cơ quan Tỉnh ủy; dành thời gian tập trung chăm lo Tết cho Nhân dân và thăm hỏi họ hàng, bà con, chăm lo cho gia đình; giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật; những gia đình khó khăn do bệnh tật, thiên tai. Phân công cán bộ, công chức, viên chức trực để xử lý kịp thời tất cả các công việc trong thời gian nghỉ Tết. Không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Thanh Long

 


.