Hãy đặt mình vào vị trí của người dân

02:12, 23/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong chấn chỉnh tư tưởng, đạo đức, phong cách của một bộ phận CB, CCVC đã phần nào trấn an được lòng dân. Trung ương Đảng kiên quyết thanh lọc, gạn bỏ những “con sâu” cậy thế, cậy quyền, đục khoét tiền của, tình cảm, niềm tin của nhân dân, vì đó là mối nguy cho Đảng, cho dân tộc.

Sự nghiêm minh, kiên quyết không bao che, dung túng cho sai phạm qua việc đưa ra ánh sáng một số vụ tiêu cực gần đây liên quan đến cán bộ cấp cao, cán bộ lãnh đạo ở một số địa phương chỉ mới bắt đầu cho cuộc thanh lọc. “Nói đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức”, đó là một nguyên tắc cơ bản của tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Bởi vậy, nhân dân đang đặt ra kỳ vọng vào động thái giải quyết, xử lý cho đến cùng sự việc, căn cốt cũng là để Đảng mạnh, dân tin.

Tại Quảng Ngãi, người đứng đầu Tỉnh ủy đã quyết liệt chỉ đạo chấn chỉnh đạo đức, phong cách của một số CB, CCVC. Tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã thẳng thắn chỉ rõ: Tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực vẫn còn xảy ra; có không ít cán bộ, đảng viên sống ích kỷ, thiếu khát vọng cống hiến, không làm tròn bổn phận là công bộc của nhân dân; không sâu sát thực tế cơ sở; chưa lo nghĩ nhiều đến nhân dân, người nghèo. "Tôi nghĩ làm lãnh đạo, công chức nhà nước mà có thái độ thờ ơ, vô cảm, không lo nghĩ cho dân mình thì thật không xứng đáng", Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nhấn mạnh.  

Có những người cuộc sống còn nhiều khó khăn, vậy mà họ sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo cho người nghèo hơn. Có những em bé nhặt được của rơi trả lại cho người mất, nhịn ăn sáng lấy tiền nuôi heo đất tặng cho bạn nghèo... Âu cũng là xuất phát từ trái tim nóng hổi của tình người. Vậy mà một số CB, CCVC lại thờ ơ, vô cảm, không xứng đáng là cán bộ, là công bộc của dân. “Các em hãy một lần ngồi nghe cha ông, nghe các bác cựu chiến binh kể về những hy sinh xương máu của ngày xưa, để thấy được giá trị mình thừa hưởng hôm nay”, câu nói này của một cô giáo dạy cho học sinh, thiết nghĩ không chỉ các em nhỏ mà người lớn cũng phải suy nghĩ.

Mỗi CB, CCVC hãy nghĩ về những hy sinh, gian khổ của cha ông mình ngày xưa, hãy lắng nghe, hãy đặt mình vào vị trí của nhân dân để phục vụ nhân dân được tốt hơn, đó cũng là để mình trưởng thành hơn, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.  


   PHƯƠNG LÝ
 


.