Tự hào khi là đảng viên

02:11, 01/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là tâm sự của nhiều cán bộ trẻ ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi). Từ sự quyết liệt và trách nhiệm của Đảng bộ xã Tịnh Long, nhiều cán bộ trẻ được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ra sức cống hiến vì sự phát triển của quê hương.

Tháo gỡ được bất cập

Ông Trần Thanh Vọng - Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Long thẳng thắn cho biết, trước đây Đảng bộ xã chưa quan tâm nhiều đến công tác phát triển đảng viên. Trong suốt 2 nhiệm kỳ (2005 - 2010 và 2010 - 2015), Đảng bộ xã không đạt chỉ tiêu về phát triển đảng viên.

Riêng trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 chỉ phát triển được 12 đảng viên, đạt 80% chỉ tiêu. “Một mặt là do nhiều thanh niên ở địa phương đi làm ăn xa, mặt khác là hạn chế của đảng ủy xã trong việc tạo điều kiện, giúp đỡ đoàn viên thanh niên để phát triển, kết nạp vào Đảng”, ông Vọng lý giải.

Trẻ em hào hứng tham gia lớp học bơi miễn phí  do cán bộ Đoàn ở xã Tịnh Long dạy trong dịp hè.                                   ảnh: PV
Trẻ em hào hứng tham gia lớp học bơi miễn phí do cán bộ Đoàn ở xã Tịnh Long dạy trong dịp hè. ảnh: PV


Để xây dựng Đảng vững mạnh, tăng cường sức chiến đấu cũng như đảm bảo sự kế thừa và phát triển trong Đảng, đòi hỏi phải tập trung cho công tác phát triển đảng viên. Nhận định rõ nhiệm vụ quan trọng này cũng như đánh giá đúng thực trạng ở địa phương, tại Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Tịnh Long xác định khâu đột phá là phát triển đảng viên.

Nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ phát triển 20 đảng viên trở lên. Đảng bộ xã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, quan tâm giải quyết việc làm cho lực lượng trẻ; chú trọng phát hiện nhân tố tích cực để giới thiệu cho Đảng đưa đi bồi dưỡng... Năm 2016, Đảng bộ xã Tịnh Long đã cử 16 quần chúng đi học lớp đối tượng Đảng.

Từ bước đi đúng đắn, công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Tịnh Long chuyển biến tích cực. Trong 2 năm (2015 - 2016), Đảng bộ xã phát triển được 11 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn xã lên 94 người.  “Đảng ủy xã cũng đã quyết liệt trong sắp xếp, bố trí, đào tạo, quy hoạch cán bộ, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ trẻ phát huy năng lực. Qua đó tạo sự đổi mới, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đảng viên”, ông Trần Thanh Vọng nhận định.

 Khi nỗ lực được ghi nhận

Trao đổi với Bí thư Đoàn xã Tịnh Long, anh Trương Nhất (SN 1989), chúng tôi như vui lây khi chứng kiến niềm tự hào hiện rõ trên khuôn mặt của người đảng viên trẻ tuổi này. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự lớn lao. Không chỉ riêng tôi mà nhiều bạn trẻ vui mừng khi được lãnh đạo địa phương ghi nhận quá trình nỗ lực của bản thân”, anh Nhất bộc bạch.

Anh Trương Nhất được kết nạp Đảng năm 2015 và mới đây được chỉ định bầu bổ sung vào cấp ủy. Trong khi nhiều thanh niên ở địa phương chọn cho mình con đường đi làm ăn xa, sau khi tốt nghiệp cấp III, anh Nhất tình nguyện đi bộ đội và khi xuất ngũ trở về đã công tác tại địa phương dù đồng lương ít ỏi.

Một thực tế là trước đây không ít đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã, nhất là ở các thôn đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhưng đành từ bỏ ước mơ trở thành đảng viên vì sự “khắt khe” của địa phương.

Lãnh đạo xã Tịnh Long cũng đã thừa nhận rằng, trước đây vai trò của thủ lĩnh thanh niên phần nào bị hạn chế khi chưa là đảng viên. Bí thư Đoàn xã Tịnh Long cho biết, từ khi Đảng ủy xã quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, nhiều thanh niên đã nỗ lực cống hiến để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Với sự quan tâm, lãnh đạo của đảng ủy, phong trào thanh niên ở xã Tịnh Long gần đây tạo được sức bật, nhất là trong Tháng Thanh niên 2016. Việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ xã Tịnh Long được cả cộng đồng xã hội ghi nhận và Thành đoàn Quảng Ngãi khen thưởng, đó là dạy bơi trên sông miễn phí cho hơn 250 học sinh ở Tịnh Long và các xã lân cận, nhằm trang bị cho các em kỹ năng phòng chống đuối nước. 

“Mong rằng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để phát huy sức trẻ, gắn kết, tập hợp thanh niên hướng đến hành động vì lợi ích của cộng đồng, đó cũng là cách để hạn chế tác động tiêu cực của xã hội hiện nay đến thế hệ trẻ”, anh Trương Nhất mong muốn.

PHƯƠNG LÝ

 


.