Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ở cơ sở

08:11, 03/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Còn một tuần nữa là đến Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời điểm này, hội viên và phụ nữ trong tỉnh đã đồng lòng hướng về đại hội với mong muốn đại hội sẽ thành công, đề ra nhiều quyết sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và phụ nữ trong tỉnh ngày một tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị trọng đại của các cấp hội phụ nữ, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp cao nhất của phụ nữ trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Chính vì vậy, hội viên và phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, phong trào thiết thực để chào mừng đại hội.

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan học tập mô hình phát triển kinh tế gia đình.
Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan học tập mô hình phát triển kinh tế gia đình.


Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Thúy, cho biết, ngoài việc tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội lần này, các cấp hội trong huyện còn tổ chức được nhiều hoạt động VHVN, TDTT, các hoạt động từ thiện xã hội... để chào mừng đại hội. Hội LHPN huyện đã tổ chức hội thi bóng chuyền nữ,  thu hút hội viên và phụ nữ ở 23 xã, thị trấn tham gia. "Việc triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội phụ nữ huyện ngay từ đầu nhiệm kỳ cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh", chị Thúy cho biết thêm.

Đến thời điểm này, Hội LHPN tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh diễn ra từ ngày 9-11.11. Hiện nay, các cấp hội trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham gia nhiều hoạt động, phong trào hướng đến chào mừng đại hội...

Hiện nay, các cấp hội trong huyện đã tập trung xây dựng các mô hình để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút hội viên, phụ nữ tham gia, như mô hình thu gom phế liệu ở xã Bình Đông được nhân rộng tại xã Bình Thạnh, Bình Thuận. Từ mô hình này đã có 96 trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi... được giúp đỡ.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thới Nguyễn Thị Reo, phấn khởi, cho biết: Công trình được chị em phụ nữ tham gia chào mừng đại hội là, thực hiện thí điểm mô hình trồng rau sạch trên diện tích 500m2 để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực.  Ngoài ra, hội phụ nữ xã còn tổ chức các hoạt động TDTT như bóng đá nữ, kéo co, nhảy bao bố... tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh.

Tại huyện đảo Lý Sơn, các cấp hội phụ nữ cũng có nhiều hoạt động tạo khí thế vui tươi. Chủ tịch Hội LHPN huyện Võ Thị Phi, cho biết, hướng đến đại hội, Hội LHPN huyện đã xây dựng công trình điện thắp sáng đường quê với chiều dài 700m, tổng kinh phí thực hiện 65 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức Hội thi Phụ nữ thanh lịch - tài năng. Hiện nay, hội đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động, trong đó chú trọng việc giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn.

Trong năm 2016, phụ nữ huyện  đã góp trên 1.500kg gạo hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Tôi hy vọng tại Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần này sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp, mô hình hay để giúp chị em ổn định kinh tế, nhất là chị em vùng hải đảo như Lý Sơn”, chị Phi mong muốn.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na nhấn mạnh, đại hội lần này sẽ đánh giá toàn diện các hoạt động hội trong thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ  nhiệm kỳ tới. Qua đó, động viên, biểu dương đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ, tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, vai trò của phụ nữ trong xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao vị thế của hội, thúc đẩy sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: DUY HÙNG

 


.