Đảng bộ KKT Dung Quất: Chú trọng công tác thu hút đầu tư

09:11, 23/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần thực hiện nhiệm vụ đột phá về phát triển công nghiệp theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác thu hút đầu tư.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất Lê Văn Dũng cho biết, Đảng ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hai nhiệm vụ đột phá về phát triển công nghiệp và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Trong đó, tiếp tục đầu tư phát triển KKT Dung Quất để giữ vững vai trò hạt nhân của tỉnh trên các lĩnh vực; phát huy vai trò cảng biển nước sâu trong thu hút đầu tư các dự án công nghiệp nặng, dự án quy mô lớn.

Đồng thời, sớm hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và Trung tâm Năng lượng Quốc gia tại KKT Dung Quất; thu hút đầu tư phát triển đô thị Vạn Tường và một số khu đô thị vệ tinh để đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp...

Đẩy mạnh tiến độ thi công dự án đường Trà Bình - Cảng Dung Quất tạo động lực để thu hút đầu tư vào KKT Dung Quất.
Đẩy mạnh tiến độ thi công dự án đường Trà Bình - Cảng Dung Quất tạo động lực để thu hút đầu tư vào KKT Dung Quất.


Công tác đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông cũng đã được tăng cường, nhằm kết nối các đầu mối giao thông và các hạ tầng kỹ thuật khác, tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh. Cụ thể đã xây dựng các tuyến đường giao thông như: Đường nối trung tâm phía bắc và phía nam đô thị Vạn Tường; đường Trì Bình - Dung Quất; đường liên cảng Dung Quất 1; đường Dốc Sỏi vào sân bay Chu Lai...
 

Đến năm 2020, KKT Dung Quất phấn đấu thu hút đầu tư đạt từ 2,5- 3,5 tỷ USD; giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ tăng 2 - 3%/năm; thu ngân sách khoảng 31.500 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho khoảng 35.000 lao động; kim ngạch xuất khẩu hàng hoá 600- 800 triệu USD...

Một trong những nhiệm vụ được Đảng ủy Ban Quản lý KKT Dung Quất chú trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đột phá về phát triển công nghiệp, đó là công tác thu hút đầu tư. Ban Quản lý KKT Dung Quất xây dựng đề án, kế hoạch cụ thể hằng năm và từng giai đoạn. Trong đó, tập trung xúc tiến những ngành nghề, lĩnh vực mà KKT Dung Quất có lợi thế so sánh, chủ yếu là nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Châu Âu, Hoa Kỳ và các tập đoàn kinh tế lớn trong nước; đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư theo hướng thiết thực, hiệu quả. Liên kết với các tổ chức làm công tác xúc tiến đầu tư chuyên nghiệp trong và ngoài nước, tham tán phụ trách đầu tư ở các nước, các hiệp hội ngân hàng... để xúc tiến đầu tư, đồng thời phối hợp để thu hút các dự án công nghiệp nhẹ vốn FDI vào KCN đô thị, dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

“Trong thu hút đầu tư, Ban ưu tiên cho các ngành nghề liên quan đến sử dụng cảng nước sâu, các dự án có nhu cầu quỹ đất rộng, các dự án hạ tầng KCN, cảng biển. Tuy đẩy mạnh thu hút đầu tư, xong Ban cũng thường xuyên rà soát và kiên quyết  kiến nghị thu hồi các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chậm triển khai thực hiện”, ông Dũng cho biết.

Để các nhà đầu tư thuận lợi khi đến KKT Dung Quất tìm kiếm cơ hội đầu tư, Ban Quản lý KKT Dung Quất đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện có hiệu quả việc cải cách hành chính thông qua thực hiện mô hình “một cửa, tại chỗ” tại VSIP Quảng Ngãi. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, tích cực hỗ trợ nhà đầu tư ngay từ khâu tìm hiểu cơ hội đầu tư. Ban Quản lý KKT Dung Quất kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư, nhất là các dự án lớn, có tính chất động lực thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn. Đồng thời, cương quyết từ chối các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, kiên quyết xử lý dứt điểm những dự án chậm đầu tư, đầu tư kéo dài, kém hiệu quả.

Bài, ảnh: BÁ SƠN



 


.