Kết luận quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh trước ngày 30/8

08:08, 02/08/2016
.

Kết quả từ việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh sẽ được báo cáo Chính phủ trước ngày 30/8 tới.
 
Tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 2/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đang được dư luận rất quan tâm. Đây là vụ điển hình cho những bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác bổ nhiệm cán bộ, cần phải được xử lý, chấn chỉnh. Riêng với vụ ông Trịnh Xuân Thanh cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của các tổ chức liên quan.
 

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin về việc kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin về việc kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo và giao Ủy ban kiểm tra Trung ương, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, kết luận cụ thể đúng, sai về công tác tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

“Hiện Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Chính phủ trước ngày 30/8 tới. Cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm. Sau khi có kết quả chính xác chúng tôi sẽ thông báo”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định, quan điểm của Chính phủ là sẽ xử lý nghiêm minh, cá nhân nào vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
Trước đó, trong cuộc trả lời báo chí ngày 8/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương – ông Trần Tuấn Anh thừa nhận Bộ Công Thương có sai sót trong quá trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, ngay khi Tổng Bí thư có chỉ đạo, Bộ Công Thương đã chấp hành rất nghiêm túc và kịp thời tổ chức kiểm điểm, kiểm tra, đánh giá làm rõ tất cả những thông tin, những chi tiết liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm, quản lý, thuyên chuyển.
 
“Tuy nhiên, đây là vấn đề kéo dài nhiều năm, xảy ra từ trước, từ khi làm doanh nghiệp giai đoạn 2010-2011 cho đến khi về Bộ Công Thương vào năm 2013 sau đó về địa phương. Trong quá trình đó, ban Cán sự Đảng bộ Công Thương và các đồng chí lãnh đạo cũng đã có những thay đổi và quá trình kéo dài nên phải cập nhật, đánh giá lại kỹ. Do đó, cần phải có thời gian để đánh giá đầy đủ về bản chất cũng như các yếu tố có liên quan”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu rõ./.
 
Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

.