Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Hội nghị đánh giá thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư

09:07, 28/07/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 27.7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ.

TIN LIÊN QUAN


Thực hiện Chỉ thị số 10, Hướng dẫn số 09, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đảng củng cố về tổ chức các chi, đảng bộ; nâng cao chất lượng các chi uỷ, đảng ủy; đổi mới nội dung sinh hoạt, thực hiện đúng, đầy đủ quy trình sinh hoạt; quan tâm, coi trọng sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; bồi dưỡng năng lực chỉ đạo, điều hành hội nghị của đồng chí bí thư. Hầu hết các chi, đảng bộ đều duy trì sinh hoạt từ 11-12 kỳ/năm, chất lượng sinh hoạt có chuyển biến về nội dung và hình thức tổ chức.

Đã có 185/274 chi bộ thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, với các nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, khắc phục được một bước tình trạng lúng túng trong tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư và Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương. Đó là, nội dung sinh hoạt ở một số chi bộ còn đơn điệu, trùng lắp, nặng về kiểm điểm thực hiện công tác chuyên môn, chưa chú trọng đánh giá vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của chi bộ và tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, nhất là các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình còn yếu, nhiều đảng viên còn nể nang, né tránh...

Về nhiệm vụ từ nay đến năm 2020, Hội nghị thống nhất tiếp tục nâng cao nhận thức cho chi ủy, đảng viên trong việc thực hiện đúng quy định về nguyên tắc sinh hoạt chi bộ. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các đảng ủy cơ sở, trách nhiệm của chi ủy chi bộ đối với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ. Đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Kịp thời kiện toàn đội ngũ chi ủy viên, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng. Thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn, cập nhật những thông tin, kiến thức mới cho đội ngũ bí thư và chi ủy viên của chi bộ, nhằm nâng cao năng lực điều hành, tổ chức các hoạt động của chi bộ.

Thanh Thuận
 


.