Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử

01:06, 15/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 14.6, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: Thanh Thuận
Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: Thanh Thuận


Thực hiện Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND cùng các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham gia và thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.

Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện đúng các bước của quy trình hiệp thương, đảm bảo đúng luật, đúng thời gian quy định. Việc lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đúng theo cơ cấu, thành phần, đảm bảo số lượng và chất lượng.

Cùng với cả hệ thống chính trị, Uỷ ban MTTQVN các cấp đã góp phần to lớn vào kết quả bầu cử của toàn tỉnh, với tỷ lệ cử tri tham gia đi bầu đạt 99,76%. Kết quả đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội, 55 đại biểu HĐND tỉnh, 465 đại biểu HĐND cấp huyện và 4.702 đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thanh Thuận

 


.